Thứ Hai, 23/9/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 1/6/2015 20:40'(GMT+7)

2/3 thí sinh thi vào Đại học Quốc gia đạt từ 70 điểm trở lên

Thí sinh cao điểm nhất tại một cụm thi Hà Nội tính đến ngày 1/6 là 124 điểm. Ảnh: Bùi Tuấn.

Thí sinh cao điểm nhất tại một cụm thi Hà Nội tính đến ngày 1/6 là 124 điểm. Ảnh: Bùi Tuấn.

Chiều 1/6, Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Kim Sơn cho biết, sau ba ngày thi, tỷ lệ thí sinh đến dự thi vẫn đảm bảo ở mức 96% so với số lượng đăng ký. "Sáng 1/6, mặc dù đã nhắc nhở, vẫn có hai thí sinh bị kỷ luật đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng, cả hai em đều ở Hà Nội", thầy Sơn cho hay.

Hôm nay, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục phân tích dữ liệu điểm với số lượng thí sinh lớn hơn, tính toán ở cả 4 ca thi ngày 30, 31/5 tại một cụm thi ở Hà Nội với tổng số hơn 5.000 bài thi. Thí sinh đạt điểm cao nhất là 124 (điểm tuyệt đối là 140), số thí sinh đạt từ 70 điểm trở lên là 75,6%.

Một phân tích khác tại điểm thi Đà Nẵng, trong tổng số 198 bài thi, điểm cao nhất là 121. Số thí sinh từ 70 điểm trở lên đạt 77,8%.

Đại học Quốc gia Hà Nội bắt đầu xét tuyển từ ngày 8/6

Ông Nguyễn Kim Sơn cho biết, Đại học quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức xét tuyển đợt 1 bắt đầu từ 8 đến 25/6, đợt 2 từ 10 đến 25/8. Thí sinh có thể gửi hồ sơ qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp cho các hội đồng tuyển sinh của các đơn vị đào tạo.

Thí sinh được đăng ký tối đa 3 ngành học theo thứ tự ưu tiên, vào một cơ sở đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội. Ông Sơn nhắc nhở thí sinh cần cân nhắc, lựa chọn kỹ vì khi nhập dữ liệu vào hệ thống, nếu chọn 2 trường thì trường nào nhập dữ liệu trước, hồ sơ xét tuyển của thí sinh sẽ vào trường đó.

Các đơn vị đào tạo thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực đợt 1 từ cao xuống thấp, các trường có thể dành chỉ tiêu cho đợt xét tuyển sau. Với Đại học Ngoại ngữ, điểm bài thi đánh giá năng lực là điều kiện, còn điểm xét tuyển là kết quả bài thi môn Ngoại ngữ; khoa Y dược thống nhất chỉ chấp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển lựa chọn phần tự chọn khối Khoa học tự nhiên. Giấy chứng nhận đánh giá năng lực sẽ ghi rõ thành phần điểm phần bắt buộc, tự chọn.

Công bố kết quả xét tuyển vào ngày 29/6

Một số thí sinh băn khoăn việc tính điểm ưu tiên, Phó giám đốc Nguyễn Kim Sơn cho biết, điểm ưu tiên sẽ được cộng vào kết quả bài thi đánh giá năng lực. Giữa các nhóm đối tượng kế tiếp chênh nhau 5 điểm (trước đây điểm ưu tiên cách nhau 1 điểm, 1/30 điểm cho 3 môn. Nay tổng điểm đánh giá năng lực là 140 điểm thì chênh nhau là 5). Còn điểm chênh nhau giữa các khu vực nối tiếp là 2,5 (trước đây là 0,5 điểm).

Chậm nhất là ngày 29/6 Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ công bố kết quả xét tuyển. Những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ 2014 trở về trước, thí sinh đạt điểm chuẩn yêu cầu đầu vào coi như đã trúng tuyển. Còn thí sinh đạt chuẩn đầu vào nhưng chưa tốt nghiệp thì đợi khi tốt nghiệp sẽ trúng tuyển.

Giấy triệu tập trúng tuyển được gửi trước ngày 25/7 cho đợt 1 và trước 1/9 cho đợt 2. Thời gian nhập học kéo dài từ 25/8 đến 15/9 tuỳ theo từng đơn vị đào tạo. Khi đã trúng tuyển, thí sinh quan tâm đến các chương trình chất lượng cao, tài năng... của Đại học Quốc gia Hà Nội thì sẽ tham gia đánh giá năng lực Ngoại ngữ. Các tiêu chuẩn cụ thể sẽ được công bố vào thời điểm thí sinh nhập học.

Tổng số thí sinh đăng ký dự thi vào trường chuyên Khoa học tự nhiên là 2.964 thí sinh, kỳ thi được hoàn tất ngày hôm qua. Ngày 6 và 7/6, trường chuyên Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức thi tuyển sinh.

Theo VnExpress


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất