Thứ Hai, 30/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 28/9/2011 15:20'(GMT+7)

Hội nghị toàn quốc công tác văn phòng tỉnh ủy, thành ủy

Đồng chí Lê Hồng Anh phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Lê Hồng Anh phát biểu tại Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thanh Khiết, Phó chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Tung ương Ðảng đã trình bày tình hình hoạt động của văn phòng Trung ương, Văn phòng các tỉnh ủy, thành ủy trong hai năm 2009-2011, trong đó nhấn mạnh: Hơn hai năm qua, Văn phòng Trung ương Đảng và văn phòng các tỉnh ủy, thành ủy đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tích quan trọng, hoàn thành các chức năng, nhiệm vụ được giao, nhiều mặt công tác đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả tốt, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy địa phương. Trong đó đã tham mưu hoàn thành Chương trình công tác toàn khóa 2005 - 2010, thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các địa phương, tổ chức thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng và đại hội đảng bộ các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Tuy nhiên, trong hoạt động của Văn phòng cấp ủy vẫn còn những mặt còn hạn chế nhiều đơn vị chưa thực hiện được nhiệm vụ thẩm định chuyên sâu các nội dung về kinh tế, xã hội và nội chính; tham mưu tổ chức phục vụ các cuộc họp cấp ủy nhiều nơi chậm đổi mới, chất lượng hiệu quả chưa cao; có những nơi chất lượng cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Nhiệm vụ của Văn phòng cấp ủy trong thời gian tới, đồng chí Hoàng Thanh Khiết cho biết: Trước mắt, trong những tháng cuối năm 2011 và năm 2012, các cấp ủy đảng phải tập trung lãnh đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh biểu dương sự đóng góp của hệ thống văn phòng cấp ủy trong cả nước vào những kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ðảng, vào những thành tựu mà đất nước ta đã đạt được trong hơn 2 năm qua. Đồng chí đề nghị, Văn phòng Trung ương Đảng cần chủ động và nâng cao hơn nữa chất lượng tham mưu giúp Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức thực hiện tốt Quy chế và Chương trình làm việc của Ban Chấp hành Trung ương khoá XI, xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chương trình làm việc hằng năm, hằng quý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Với Văn phòng tỉnh uỷ, thành uỷ, căn cứ vào Quy chế và Chương trình làm việc toàn khoá của Trung ương để tham mưu, giúp cấp uỷ điều chỉnh, bổ sung quy chế và chương trình làm việc của cấp uỷ địa phương đổi mới phù hợp với Quy chế của Trung ương. Bám sát thực tiễn, kịp thời phát hiện và kiến nghị với Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp uỷ địa phương bổ sung vào chương trình làm việc những vấn đề phức tạp nảy sinh, nhất là về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, tôn giáo, dân tộc… để chủ động xử lý, tuyệt đối không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Trên cơ sở quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh, thành phố (nhiệm kỳ 2010 - 2015), Văn phòng Trung ương Đảng và văn phòng các tỉnh uỷ, thành uỷ phải tập trung tham mưu kịp thời và có hiệu quả, góp phần giúp Trung ương và các cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện, tạo chuyển biến mới ngay trong năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XI và nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh, thành phố. Trước mắt, là thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011, tạo đà cho việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ ở những năm sau. Đồng thời chủ động, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, đề án, chương trình công tác đã đề ra.

Đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị Văn phòng Trung ương Ðảng, văn phòng các tỉnh ủy, thành ủy tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ để đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Ðảng đã đề ra./.

Tin, ảnh: Việt Tiến

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất