Thứ Tư, 25/9/2024
Văn hóa
Thứ Hai, 28/3/2016 9:29'(GMT+7)

Hội sách năm 2016 của TP. Hồ Chí Minh thu hút gần một triệu lượt người đến tham quan

Trước đó, chiều 27/3 Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến tham quan các gian trưng bày của Hội sách và đánh giá cao thành quả phục vụ độc giả của Hội sách năm nay.

Hội sách năm năm nay, có số lượng gian hàng và đơn vị tham gia đông nhất với hơn 710 gian hàng tiêu chuẩn (tăng 14% so với năm 2014), 163 đơn vị tham gia, hơn 30 triệu bản sách với trên 300.000 tựa sách được bày bán và phục vu cho bạn đọc trong suốt tuần qua; doanh thu của 10 NXB đứng đầu là 34 tỷ 30 triệu đồng.

Hội chợ này, bên cạnh 172 NXB trong nước, 69 công ty phát hành sách và truyền thông văn hóa, 37 công ty kinh doanh các loại mặt hàng văn phòng phẩm, dụng cụ học sinh, đồ chơi trẻ em, trong đó có 710 gian hàng, tăng gần 40% so năm 2015; còn có 36 NXB từ nước ngoài cũng tham dự Hội sách lần này. Các NXB nước ngoài lần đầu tham gia hội sách: Sage, Houghton Mifflin Harcourt, Pelangi, Springer, Wolters Kluwer, Little Tiger Press, Kino, Kyowon Harmonia Mundi, đặc biệt là hàng văn phòng phẩm nhãn hiệu Milan được nhập khẩu từ Tây Ban Nha cho thấy sức hút quốc tế của Hội sách TP.HCM.

Tối 27/3, cũng là ngày cuối cùng của Hội sách TPHCM lần thứ IX năm 2016. Trong ngày này, các đơn vị tự do bán hàng giảm giá cho độc giả theo chính sách của từng đơn vị. Trong ngày cuối cùng và nhiều ngày của Hội sách, nhiều NXB, phát hành sách đã mạnh dạn giảm giá cao hơn so với ngày trước từ 30 - 50% so với giá gốc. Thậm chí một số đơn vị như Công ty Dịch vụ Thương mại - Văn hóa Minh Long, Pivaco, T.A Books Publishing còn giảm đến 70% so với giá gốc. Nhiều cuốn trong số đó là những tác phẩm nổi tiếng như: Cuốn theo chiều gió, Trở về Eden, Mật mã Da Vinci… 

Diễn ra từ ngày 21-27/3, Hội sách TP HCM 2016 thu hút gần một triệu lượt người đến tham quan và mua sắm. Hơn 700 gian hàng sách phủ kín công viên Lê Văn Tám luôn nhộn nhịp từ sáng đến tối. Hội sách năm nay có nhiều điểm mới, ngoài những trục phân bổ các gian hàng sách, còn có khu triển lãm sách (gồm: Khu trưng bày về biển đảo, từ cổng chính Hai Bà Trưng đến sân khấu trung tâm; Khu sinh hoạt chuyên đề gồm 8 gian hàng bên cạnh sân khấu trung tâm); Khu trưng bày và bán sản phẩm công nghệ mới (giới thiệu bút điện tử, thiết bị đọc và các thiết bị giáo dục điện tử); Khu vực giới thiệu và bán hàng online; Khu sân chơi thiếu nhi với diện tích 200 m2 (trang trí sinh động, hấp dẫn, trưng bày hàng phục vụ các em thiếu nhi, tuổi teen, cùng các chương trình hoạt náo sôi nổi như: tô tượng, tranh cát, thi ghép mô hình trò chơi, hát với nhau, thi kể chuyện…) đầy hấp dẫn cho các cháu thiếu nhi đến với Hội chợ sách trong năm 2016. Đặc biệt đợt khuyến mãi mạnh nhất trong ngày kết thúc 27/3 có gian hàng đã giảm 80% giá sách, đã khuyến khích các em thiếu thi, thanh niên hăng hái đến với sản phẩm tinh thần sách, văn hóa phẩm lần này./.  
                                                                                          
Phạm Bá Nhiễu

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất