Thứ Bảy, 21/9/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Chủ Nhật, 16/6/2013 16:45'(GMT+7)

Hội trại “Tuổi trẻ Phát thanh – Truyền hình Đông Nam bộ vì biển đảo thân yêu”

Ngày 16/6, tại Khu du lịch Vườn Xoài, Đài Phát thanh-Truyền hình Đồng Nai là đơn vị đăng cai đã tổ chức lễ bế mạc Hội trại truyền thống các Đài Phát thanh-Truyền hình khu vực miền Đông Nam bộ. Tham gia các hoạt động Hội trại đã có trên 250 trại sinh là phóng viên, biên tập viên truyền hình, cũng như đoàn viên thanh niên của các đơn vị . Đây cũng là Hội trại truyền thống các Đài Phát thanh-Truyền hình khu vực Đông Nam bộ đều được tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam.

Sinh hoạt Hội trại với chủ đề “Tuổi trẻ Phát thanh – Truyền hình Đông Nam bộ vì biển đảo thân yêu”, toàn bộ nội dung hoạt động của Hội trại lần này đều được gắn kết với những vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo của tổ quốc. Trong hai ngày (ngày 15-16/6 ) diễn ra Hội trại với gần 20 tiết mục văn nghệ được chuẩn bị khá công phu của các đài, đã phác họa được những giá trị của biển đảo quê hương, thể hiện được tinh thần tự hào của thế hệ trẻ đối chủ quyền tổ quốc. Bên cạnh đó, các hoạt động bên lề như chơi trò chơi, các chuyến công tác xã hội… cũng tạo ra sự hào hứng, sôi nổi, góp phần làm nên thành công cho Hội trại.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội trại lần này đã lồng ghép vào đó một chương trình giao lưu với Lữ đoàn 125 Hải quân, cũng như tổ chức cuộc thi “Hoàng Sa, Trường Sa trong trái tim tôi”, là cơ hội để các trại sinh tìm hiểu kĩ hơn về các vấn đề nóng bỏng liên quan đến chủ quyền biển đảo, cũng như về chủ trương của Đảng, Nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa. Đồng thời, các hoạt động này cũng là nơi để các trại sinh bày tỏ lòng yêu nước, yêu biển đảo, thể hiện tinh thần kiên quyết bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Mặc dù thời gian không dài, nhưng những trải nghiệm tại Hội trại mà các trại sinh có được, sẽ không dừng lại ở việc tăng cường tính giao lưu, thư giản, bởi việc được vun đắp thêm tinh thần yêu nước và nâng cao ý thức của mình trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, mới chính là giá trị lớn nhất mà các trại sinh nhận được tại Hội trại lần này./

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất