Thứ Bảy, 5/10/2024
Giáo dục
Thứ Năm, 9/7/2009 10:58'(GMT+7)

Hơn 700.000 thí sinh thi ngày đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009, đợt 2







Hà Nội: Ùn tắc giao thông

Chiều qua 8/7, ông Ngô Kim Khôi, Vụ phó Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT, cho biết, tổng số TS đăng ký thi ĐH đợt 2 là 870.756. Đến hết hôm qua, số TS đến làm thủ tục dự thi là 583.627, đạt 67,03% (năm 2008 đạt 66,79%). Nhiều trường có tỷ lệ TS đến làm thủ tục dưới 50%. Những trường có tỷ lệ TS làm thủ tục dự thi dưới 50% đều là các trường “tốp trên”, chứng tỏ TS đã biết lượng sức mình. Dự kiến, có khoảng hơn 700.000 TS dự thi đợt 2.

Tại Hà Nội, do TS đến làm thủ tục ở các điểm thi trùng vào giờ cao điểm khiến nhiều tuyến đường trọng điểm ùn tắc.

Thầy Lê Văn Truyền, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội, cho biết: Năm nay, có 1 TS thi vào trường nộp 5 bộ hồ sơ đăng ký dự thi. Trường chưa phát hiện ra trường hợp nào có dấu hiệu thi hộ, thi kèm. Băn khoăn lớn nhất ở đợt thi này là nhiều khả năng TS thi môn Văn sẽ mang theo “phao” vào phòng thi.

Theo ông Nguyễn Tiến Vinh, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Răng Hàm Mặt, có một trường hợp chưa nhận giấy báo thi, do lỗi của Sở GD-ĐT bỏ sót. “Trường hợp này trường đều tạo điều kiện làm thủ tục dự thi cho TS, sau khi đã có cam kết cả từ TS và sở”.

TPHCM: Giấy báo thi in thiếu thời gian thi

Dù lượng TS đăng ký dự thi đợt 2 tại TPHCM đông hơn đợt 1, nhưng trong buổi các TS đến các điểm thi làm thủ tục, tình hình giao thông không còn căng thẳng. Những điểm nóng bị kẹt xe ở Thủ Đức thường xuyên có cảnh sát giao thông, sinh viên tình nguyện túc trực xử lý kịp thời do đó hầu như không xảy ra kẹt xe.

Trường ĐH Công nghiệp TPHCM có nhiều trường hợp giấy báo thi tiếp tục in thiếu thời gian thi môn thi thứ 3 như đợt 1 khiến nhiều TS lúng túng. Cụ thể, giấy báo dự thi của một số TS dự thi khối B chỉ ghi thi môn Hóa vào ngày 10-7 thay vì ghi rõ thi vào buổi sáng như đúng quy định.

Đại diện Trường ĐH Công nghiệp giải thích: Những trường hợp thiếu sót như vậy là do máy in lập trình bị thiếu chữ nhưng không nhiều. Rút kinh nghiệm đợt thi khối A vừa rồi, trường cho dán lịch thi chi tiết trước tất cả phòng thi. Sau mỗi buổi thi, giám thị sẽ nhắc nhở TS thời gian dự thi môn kế tiếp.

Tại Trường ĐH Sư phạm TPHCM, hàng trăm TS tập trung trước phòng đào tạo của trường, chen lấn để chỉnh sửa giấy báo thi đến tận trưa. Những lỗi phải chỉnh sửa chủ yếu là tên thiếu dấu, sai mã ngành, sai đối tượng…

Quy Nhơn: Thí sinh thi “nhờ”

Sáng 8-7, TS Bùi Văn Hợp (tỉnh Kon Tum) đến Hội đồng coi thi liên trường cụm thi Quy Nhơn xin được “thi nhờ”. TS này nộp hồ sơ thi tuyển vào Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội tại Trường THPT Ngọc Hồi, nhưng không nhận được giấy báo thi. Sở GD-ĐT Kon Tum phải viết giấy xác nhận và giới thiệu Hợp đến Hội đồng coi thi liên trường cụm thi Quy Nhơn đề nghị giúp đỡ.

Tuy nhiên, cụm thi Quy Nhơn không có địa điểm tổ chức thi tuyển của ĐH Nông nghiệp Hà Nội nên Hội đồng coi thi liên trường tại đây đã xin ý kiến và Bộ GD-ĐT đã đồng ý cho Hợp được dự thi tại cụm thi này.

Chiều 8-7, tin từ Ban tuyển sinh Đại học Huế cho biết, tại Hội đồng thi Đại học Sư phạm, khi một TS khiếm thị học ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Trị đến tập trung dự thi thì Hội đồng tuyển sinh mới biết. Kiểm tra lại mới thấy trong hồ sơ dự thi của TS có một giấy xác nhận của Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Quảng Trị nhưng không có công văn của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị (nơi gửi hồ sơ dự thi của thí sinh) đề cập trường hợp này.

Tuy vậy, Hội đồng tuyển sinh vẫn quyết định tạo điều kiện cho TS này thi như các TS khiếm thị khác (nghe đề thi qua băng, làm bài bằng chữ nổi Braille và tự ghi âm bài làm).

Như vậy, năm nay ĐH Huế tổ chức thi cho 9 TS khiếm thị, trong đó 8 TS nộp hồ sơ vào các ngành của ĐH Huế, 1 TS của Học viện Âm nhạc Huế gửi thi nhờ./.

(Theo: SGGP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất