Thứ Bảy, 21/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 11/4/2013 22:14'(GMT+7)

Hợp tác song phương giữa Đoàn Luật sư Hà Nội và Đoàn Luật sư Paris (Pháp)

Đây là một trong nhiều hoạt động nằm trong khuôn khổ các chương trình triển khai chào mừng Năm hữu nghị Pháp – Việt và kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Tại buổi hội đàm, Luật sư Nguyễn Văn Chiến, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, Trưởng ban Quan hệ quốc tế Đoàn Luật sư TP khẳng định, quan hệ hợp tác giữa hai đoàn luật sư của 2 Thành phố đã được củng cố và phát triển kế từ sau ngày 28 tháng 10 năm 2011 khi ký kết Thỏa thuận về hợp tác giữa hai Đoàn luật sư Hà Nội và Đoàn luật sư Paris. Chuyến thăm, làm việc của Đoàn Luật sư Paris lần này giúp các luật sư hai Đoàn hiểu biết lẫn nhau và hiểu được vị trí, vai trò của luật sư trong xã hội Pháp đồng thời mở ra cơ hội cho các luật sư giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác về cung cấp dịch vụ pháp lý tại hai quốc gia cho các luật sư.

Luật sư Nguyễn Văn Chiến cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, việc thúc đẩy, tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế là hoạt động thiết thực và tạo cơ hội cho luật sư Hà nội nói riêng được tiếp xúc với hệ thống pháp luật của nhiều quốc gia, học hỏi kinh nghiệm nghề nghiệp, tranh thủ sự giúp đỡ của Đoàn luật sư nước bạn trong việc đào tạo nghề, bồi dưỡng kỹ năng hành nghề cho luật sư.

Cũng tại buổi hội đàm, Bà Christiane Féral-Schuhl, Chủ tịch Đoàn Luật sư Paris đã thông tin khái quát về Đoàn Luật sư Paris. Bà cho biết, tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế được Đoàn Luật sư Paris rất quan tâm. Hiện, có 2.500 luật sư thành viên của Đoàn Luật sư Paris đang hành nghề ở các nước khác nhau trên thế giới. Cũng theo bà Christiane Féral-Schuhl, hiện, Đoàn Luật sư Paris đang thúc đẩy quá trình thành lập Ủy ban hợp tác Pháp – Việt trong đó, Đoàn Luật sư Paris đóng vai trò thường trực nhằm củng cố và thúc đẩy tăng cường hơn nữa hợp tác giữa hai bên.

Bà Christiane Féral-Schuhl cũng vui mừng thông tin về kết quả thành công của Hội thảo “Campus Asia” do Đoàn tổ chức trong 3 ngày( từ 07 đến ngày 10/04/2013) tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là lần đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn Luật sư Paris tổ chức một chương trình đào tạo và gặp gỡ trao đổi đặc biệt dành cho các luật sư ở Pháp cũng như các luật sư Việt Nam và Châu Á nói tiếng Pháp.

Với sự tham gia của gần 100 thành viên thuộc Đoàn luật sư Paris và đông đảo khách mời đại diện các cơ quan nhà nước và các tổ chức quốc tế, Hội thảo đã tạo cơ hội cho các luật sư, doanh nghiệp gặp gỡ, nắm bắt các thông tin về đất nước , con người và thị trường dịch vụ pháp lý ở Cộng hòa Pháp và các nước khu vực Châu Á thông qua diễn đàn Doanh nghiệp Việt – Pháp, Cơ quan thương mại Ubifrance; thảo luận văn hóa pháp lý về những vấn đề đặc biệt quan tâm tại Việt Nam và khu vực châu Á với sự phối hợp của Hiệp hội văn hóa pháp lý Pháp “Henri Capitant”; tổ chức những cuộc họp giữa các luật sư đồng nghiệp thảo luận về chủ đề nghề nghiệp và những cơ hội ở thị trường châu Á; giao lưu, dạ tiệc Pháp – Việt do Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam tổ chức và trao giải thưởng “Tình nghuyện viên Quốc tế Doanh nghiệp 2013″…

Chiều cùng ngày, Đoàn tham gia Hội thảo quốc tế “Tổ chức và hoạt động nghề luật sư ở Pháp; vấn đề đào tạo nguồn, đào tạo nghề luật sư ở Pháp và cơ hội đạo tạo của luật sư Việt Nam tại Pháp”./.

Việt Hà (CTV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất