Thứ Sáu, 20/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Tư, 5/11/2014 10:31'(GMT+7)

Hưởng ứng ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên

Xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên

Hưởng ứng ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhât tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2014. Theo đó, trong tháng 11, ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh sẽ treo các khẩu hiệu như: “Tưởng nhớ người đi vì người ở lại”, “Chung tay ngăn chặn thảm họa tai nạn giao thông”, “Tôn trọng nhường nhịn mọi người khi tham gia giao thông”, “Tích cực hưởng ứng ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”; treo các banner: “Đã uống rượu bia, không lái xe”, “Phía trước tay lái là cuộc sống của bạn”, “Đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy”, “Phải đi đúng làn đường”, “Không phóng nhanh, vượt ẩu”.

Ủy ban thành lập các đoàn đi thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Chợ Rẫy, tại các tỉnh Vĩnh Long, Cần Thơ, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Đáng chú ý trong các hoạt động là Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông và Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông được tổ chức vào ngày 9-11, tại tổ đình Vĩnh Nghiêm, thành phố Hồ Chí Minh, gồm phần lễ hành chính và lễ tâm linh. Tại buổi lễ, sẽ có đạo từ của Hòa thượng Chứng minh, khóa lễ cầu nguyện, trao quà cho thân nhân nạn nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 16-11, gồm các nội dung như phóng sự về tình hình tai nạn giao thông, tiểu phẩm về nỗi đau tai nạn giao thông, báo động về văn hóa và ý thức tham gia giao thông, phát biểu và thông điệp của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Bảo Long

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất