Thứ Sáu, 4/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Tư, 10/11/2010 14:11'(GMT+7)

Huyện Chi Lăng. Lạng Sơn: Chuyển biến tích cực từ học theo gương Bác

Không nói nhiều về những việc đã làm, trao đổi với tôi, đồng chí Đoàn Thị Hoàn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo nhấn mạnh vào hiệu quả của Cuộc vận động: Về nhận thức, qua 4 năm thực hiện, Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành một Cuộc vận động có sức lan tỏa mạnh mẽ trong mọi cấp, mọi ngành, tạo nên một không khí sôi nổi, từ đó tư tưởng cách mạng và tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng được tuyên truyền sâu, rộng, gắn với các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực. Cuộc vận động đã tạo được những chuyển biến rõ rệt về nhận thức trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Nhận thức rõ về mục đích, yêu cầu và sự cần thiết của Cuộc vận động, các cấp ủy đảng đã tích cực triển khai, thông qua đó đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng nền tảng đạo đức của xã hội. Những nội dung tuyên truyền, hành động đã được cụ thể hóa, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, từ năm 2006 đến nay các nội dung quan trọng của Cuộc vận động đã được quán triệt, tuyên truyền cho trên 80.000 lượt quần chúng nhân dân trong toàn huyện; 11.296 đảng viên, hội viên của các tổ chức chính trị -xã hội và nhân dân tham gia học tập, nghiên cứu các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức của Người. Các hội thi kể chuyện, thi viết về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng tham gia; hàng trăm hội thi đã được tổ chức trong các chi, đảng bộ và các đơn vị, cơ sở; thu hút trên 2.000 bài viết có chất lượng …
 
Cuộc vận động ngày càng đi vào chiều sâu, các hành động “làm theo” một cách cụ thể, thiết thực đã được thể hiện rõ nét. Việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí được thực hiện một cách có hiệu quả ở tất cả các cơ quan đơn vị và đã góp phần lớn trong việc khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu trong những năm qua. Công tác cải cách hành chính, sửa đổi lề lối làm việc có những chuyển biến tích cực. Biểu hiện cụ thể là thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 21-CT/TU, ngày 17/10/2007 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới tác phong, lề lối làm việc. Từ chỗ nâng cao chất lượng công tác trong các cơ quan, đoàn thể, lực lượng vũ trang các cấp trong huyện, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; ý thức trách nhiệm trong công tác của cán bộ, công chức, người lao động ở các cơ quan đơn vị được nâng lên một bước. Chính bước chuyển đó đã tạo ra hiệu quả công việc tối đa trong các cơ quan, đơn vị, tạo được niềm tin đối với nhân dân.
 
Qua một thời gian thực hiện Cuộc vận động, trên địa bàn huyện đã xuất hiện những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Trong năm 2009, toàn huyện đã biểu dương 7 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động và những tập thể, cá nhân đó đã và đang được nhân rộng nhanh chóng. Chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ đã được nâng lên một cách rõ rệt, nếu như năm 2007 mới chỉ có 66,7% tổ chức cơ sở đảng vững mạnh; 69,7% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 0,9% đảng viên vi phạm tư cách, bị kỷ luật…thì đến hết năm 2009 đã có 84,6% tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh; 83,1% đảng viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ và chỉ còn 0,4% đảng viên vi phạm tư cách.
 
Đồng chí Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém, tồn tại trong 4 năm triển khai thực hiện. Cũng chính từ những hạn chế đó mà Chi Lăng cũng đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm để đề ra những phương hướng, giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Có thể khẳng định sự kết tinh giữa truyền thống lịch sử hào hùng với tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã và đang tạo ra một nền tảng vững chắc để Chi Lăng vững bước trên con đường phát triển của mình.

 Theo Báo Lạng Sơn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất