Thứ Sáu, 4/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 5/11/2010 10:59'(GMT+7)

Huyện Yên Thế, Bắc Giang: Bốn năm học và làm theo Lời Bác

Sau 4 năm triển khai thực hiện CVĐ, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, Ban chỉ đạo Cuộc vận động huyện Yên Thế, sự tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Cuộc vận động đã thu được những kết quả nổi bật: Công tác triển khai nghiên cứu học tập các nội dung, các chuyên đề của Cuộc vận động đã được 100% các chi, đảng bộ trong toàn huyện quan tâm triển khai tích cực với tỷ lệ cán bộ, đảng viên trong toàn huyện tham gia nghiên cứu, học tập đạt trên 90 %.

Nội dung và hình thức tuyên truyền về Cuộc vận động được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú. Toàn huyện xây dựng 115 panô cỡ nhỏ, 18 pa nô cỡ lớn nội dung 5 chuẩn mực rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 05 tấm biển panô lớn và 180 biển nhỏ các khẩu hiệu hành động treo tại các trục đường chính của huyện, cấp phát 14.310 cuốn thông tin nội bộ. Các xã, thị trấn làm 390 khẩu hiệu tường, dựng 21 dàn pa nô, treo 7.050 cờ các loại, tổ chức 3.970 lượt tuyên truyền miệng gắn nội dung của CVĐ với các nhiệm vụ chính trị ở địa phương phát trên sóng truyền thanh -truyền hình 511 chương trình với 1.064 lượt tin, bài tuyên truyền về CVĐ. Các đài cơ sở 21 xã, thị trấn tiếp âm 10.731 chương trình của Đài TT-TH huyện với 22.334 lượt tin, bài.

Công tác xây dựng các chuẩn mực và đăng ký “Làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được toàn thể cán bộ, đảng viên tham gia hưởng ứng tích cực và đạt kết quả cao, toàn huyện đã có 64/64 chi, đảng bộ, các cơ quan, đơn vị xây dựng chuẩn mực rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, 91,1% lượt đảng viên trong toàn Đảng bộ đăng ký 10.184 việc “Làm theo”. MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tổ chức cho 78.134 lượt cán bộ, hội viên, đoàn viên tham gia đăng ký “Làm theo”.

Ngoài ra, thực hiện các nội dung của Cuộc vận động, công tác tổ chức lấy ý kiến đóng góp của quần chúng nhân dân cho cán bộ, đảng viên và công tác tổ chức Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được Ban chỉ đạo từ huyện đến cơ sở tổ chức thực hiện có hiệu quả, Kết quả đã có 62/62 chi, đảng bộ cơ sở đã tổ chức thực hiện việc lấy ý kiến góp ý về đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Thông qua việc lấy ý kiến góp ý của quần chúng đã thấy rõ được ưu điểm cũng như những hạn chế của từng cán bộ, đảng viên. Qua đó làm căn cứ để xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có đủ bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.

Công tác tổ chức Hội thi đã được Huyện uỷ, Ban chỉ đạo Cuộc vận động chỉ đạo tổ chức thực hiện trên địa bàn huyện đạt kết quả tốt. Tại Hội thi "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cấp tỉnh các thí sinh của huyện tham gia đều đạt kết quả cao: 01 thí sinh đạt giải ba và 01 thí sinh đạt giải khuyến khích. Năm 2008, Huyện uỷ chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức Hội thi "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Các tổ chức đoàn thể huyện đã tổ chức thành công hội thi cấp huyện và tham gia hội thi do tỉnh tổ chức đạt kết quả tốt. (Thí sinh đại diện Hội cựu chiến binh Yên Thế đạt giải nhì và thí sinh đại diện Hội phụ nữ huyện đạt giải nhất tại hội thi do tỉnh hội tổ chức).

Qua 4 năm triển khai và thực hiện, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa, tư tưởng sâu rộng trên địa bàn toàn huyện góp phần quan trọng giúp cho cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm tích cực thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế- văn hoá xã hội: Tốc độ tăng trường kinh tế đạt trên 9,12%, công nghiệp, nông nghiệp đều có tăng trưởng mạnh, tỷ lệ hộ nghèo mỗi năm giảm từ 3-4 %; công tác giáo dục, y tế thu được nhiều thành tựu đáng mừng.Tỷ lệ trường học đạt chuẩn Quốc gia là 53%, 100% cán bộ quản lý giáo dục các trường học trên địa bàn huyện đạt chuẩn, chất lượng công tác giáo dục ngày càng đạt được những tiến bộ; cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học ngày càng được tăng cường. Công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân ngày càng được quan tâm làm tốt, tỷ lệ Trạm y tế tuyến xã có bác sỹ đạt 100%, số xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế là 20/21 (95,2%). Các mặt quốc phòng, an ninh được giữ vững và tăng cường; công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền có nhiều chuyển biến, khối đại đoàn kết toàn dân được giữ vững... Ghi nhận những kết quả đã đạt được và những thành tích sau 4 năm thực hiện Cuộc vận động, Huyện uỷ, Ban chỉ đạo Cuộc vận động huyện đã biểu dương khen thưởng 36 tập thể, 76 cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích trong triển khai thực hiện Cuộc vận động.

4 năm thực hiện Cuộc vận động là 4 năm Đảng bộ và nhân dân huyện Yên Thế tích cực thi đua thực hiện và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đó cũng là thể hiện tập trung cho ý chí và tinh thần quyết tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc Yên Thế ra sức tu dưỡng rèn luyện về đạo đức, nâng cao năng lực chuyên môn đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh đúng như mong muốn của Bác Hồ kính yêu.

Phạm Ngọc Cương

Chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện uỷ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất