Thứ Sáu, 4/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Sáu, 5/11/2010 9:26'(GMT+7)

Phát huy tinh thần tự học tập theo tấm gương Bác Hồ

Trường Trung học phổ thông Phù Yên

Trường Trung học phổ thông Phù Yên

Là một đảng viên trẻ và còn tham gia trong Ban chấp hành đoàn trường, cô giáo Phạm Thanh Huyền đã cùng với Ban Chấp hành đoàn trường tuyên truyền cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tới các đoàn viên, thanh thiếu niên trong toàn trường bằng những việc làm cụ thể như: Tổ chức cuộc thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giữa các tổ trong cùng một chi đoàn, giữa các chi đoàn với nhau và đã tìm ra được thí sinh dự thi cấp huyện. Từ cuộc thi giữa các chi đoàn vào sáng thứ hai hàng tuần trong các buổi chào cờ, mỗi một chi đoàn cử một đại diện của chi đoàn mình kể lại cho toàn trường nghe nội dung câu chuyện và ý nghĩa rút ra từ câu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ chí Minh mà mình tâm đắc nhất để từ đó góp phần tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả cuộc vận động. Riêng đối với các chi đoàn, căn cứ vào tài liệu hướng dẫn sinh hoạt đoàn của đoàn cấp trên, Ban chấp hành chi đoàn tổ chức cho chi đoàn mình tìm hiểu một câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác, giúp các đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn nhận thức sâu sắc hơn và làm theo lời Bác trong những buổi sinh hoạt chi đoàn hàng tháng. Theo đó, tủ sạch “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” được thành lập để sưu tầm và cung cấp tài liệu cho các đoàn viên thanh niên trong trường khi tìm hiểu về Bác.

Nhận thức sâu sắc được vai trò to lớn của tấm gương đạo đức hồ Chí Minh Cô giáo Phạm Thanh Huyền đã tích cực tham gia thực hiện Cuộc vận động và đã đạt được một số thành tích như: Tham gia Cuộc thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt giải Nhất cấp trường, giải Nhất cấp huyện, giải Ba cấp tỉnh và là một trong 5 thành viên tham dự Hội thi sơ khảo khu vực phía Bắc; tham gia Hội thi “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của lực lượng vũ trang tỉnh Sơn La đạt giải Nhất; tham gia và cùng đoàn lực lượng vũ trang tỉnh Sơn La tại Hội thi ở Quân khu II đạt giải Nhì…

Phát huy tinh thần tự học tập và làm theo tấm gương của Bác cô giáo Phạm Thanh Huyền hiểu rằng bản thân mình học tập và làm theo Bác như thế vẫn chưa đủ, mà cần vận động mọi người xung quanh mình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chú Minh. Vì thế trong thời gian qua cô đã mạnh dạn thực hiện một số việc làm cụ thể như: Là một giáo viên dạy văn Cô đã học được ở Bác tình yêu thương, thông cảm, chi sẻ với học trò mọi niềm vui, nỗi buồn, những khó khăn trong cuộc sống. Trường Trung học phổ thông Gia Phù là ngôi trường mà chủ yếu học sinh là người dân tộc thiểu số, nhà xa trường, phải ở trọ nên cô Huyền và đồng nghiệp phải thường xuyên vận động học sinh đến trường, động viên và giúp đỡ các em về vật chất lẫn tinh thần. Thông qua những bài giảng của mình cô đã giáo dục cho học sinh tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào về truyền thống dân tộc: Đoàn kết, thuỷ chung, nhân ái, cần cù, yêu lao động, hiếu học, sáng tạo…Tất cả những phẩm chất tốt đẹp của dân tộc Việt Nam đều được kết tinh ở tấm gương đạo đức của Bác mà các em cần noi theo.

Bên cạnh đó, cô Huyền đã cùng với Ban Chấp hành đoàn trường tuyên truyền cho các đoàn viên thanh niên trong trường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí khi phân loại rác thải trong trường. Rác được phân ra thành loại có thể phân huỷ được cho vào thùng riêng, dùng làm phân bón cho vườn thí nghiệm, rác có thể tái sử dụng như giấy, vỏ nilon… được gom lại làm phế liệu, gây dựng quỹ đoàn. Ngoài ra, Cô còn tham gia các phong trào “Lá lành đùm lá rách”, quyên góp ủng hộ người nghèo, vùng thiên tai, bão lũ và những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường, tại địa phương, thực hiện cuộc vận động nghĩa tình biên giới về vật chất và tinh thần; thường xuyên thăm hỏi các gia đình thương binh liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng… Với những thành tích trên cô giáo Phạm Thanh Huyền đã được Tỉnh tặng Bằng khen về thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương của Bác./.

Vũ Thị Hoa – Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Sơn La

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất