Thứ Bảy, 19/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Sáu, 9/6/2017 14:45'(GMT+7)

Huyện đảo Kiên Hải: Tập trung chỉ đạo khắc phục những yếu kém

Sau 1 năm triển khai thực hiện các nội dung Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đảng bộ huyện Kiên Hải (Kiên Giang) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai, quán triệt cụ thể hóa một cách đầy đủ, nghiêm túc; các tổ chức và từng cá nhân cán bộ, đảng viên đều xây dựng kế hoạch hành động cụ thể sát thực tế. Từng cán bộ, đảng viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn tốt phẩm chất đạo đức, lối sống, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Huyện Kiên Hải (tỉnh Kiên Giang) nằm cách trung tâm thành phố Rạch Giá khoảng 28km; có 23 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có 11 đảo có dân sinh sống; đơn vị hành chính04 xã, với 13 ấp và 117 tổ nhân dân tự quản; dân số 20.346 người, trong đó dân tộc Kinh chiếm 98%, còn lại là dân tộc Hoa, Khmer và một số dân tộc khác. Toàn huyện có 31 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy và 45 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với 799 đảng viên.

Sau khi tiếp thu Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 03-KH/TW, ngày 25-7-2016 của Ban Bí thư; Kế hoạch số 49-KH/TU, ngày 20-9-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Huyện uỷ cụ thể hoá thực hiện bằng Kế hoạch số 32-KH/HU, ngày 24-10-2016, tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW đến tất cả các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư các chi, đảng bộ, thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện. Toàn huyện tổ chức được 34 cuộc có 790 đảng viên tiếp thu học tập đạt 99,74%; có 31/31 chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy xây dựng kế hoạch thực hiện). Gắn với việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương tư, khóa XII và Chuyên đề toàn khóa “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thường trực Huyện ủy trực tiếp tổ chức 06 lớp triển khai cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn toàn huyện có 799 đảng viên tham gia học tập đạt 100%. Ban Dân vận Huyện ủy chỉ đạo các đoàn thể chính trị xã hội huyện phổ biến, tuyên truyền các nghị quyết và kế hoạch chuyên đề toàn khóa cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân được 55 cuộc có 2.186 hội viên tiếp thu.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy cụ thể hóa xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, sinh hoạt Chuyên đề năm 2017, chỉ đạo các chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị triển khai học tập trong đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức được 25 cuộc có 798 đảng viên tiếp thu đạt 99,87%. Đến nay có 31 chi, đảng bộ và 45 chi bộ trực thuộc đảng ủy viết kế hoạch hành động cá nhân thực hiện chuyên đề toàn khóa gắn với khắc phục biểu hiện Nghị quyết Trung ương 4, khuyết điểm sau tự phê bình và phê bình năm 2016 và chuyên đề 2017.

Sau kiểm điểm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Ban Thường vụ Huyện ủy đã rút ra 17 biểu hiện yếu kém của Đảng bộ huyện, đồng thời ban hành 03 Kế hoạch và 01 Chỉ thị khắc phục những biểu hiện yếu kém theo 03 nội dung của Nghị quyết đã đề ra, đến nay đã khắc phục được 12 biểu hiện, còn lại 05 biểu hiện đang khắc phục. Qua đó, Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 47 thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30-10-2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Kế hoạch xác định rõ nhiệm vụ từng ngành, giải pháp thực hiện thời gian tới. Chỉ đạo các tập thể, cá nhân phải xây dựng kế hoạch hành động nhằm khắc phục các biểu hiện đã được nhận diện.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ động định hướng các thông tin thường xuyên hoặc đột xuất cho Đài Truyền thanh huyện, bản thông tin nội bộ sinh hoạt chi bộ hàng tháng, đội ngũ báo cáo viên và tuyên truyền viên về các nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kịp thời giới thiệu gương “người tốt, việc tốt” và các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác để qua đó nhân rộng; đồng thời phải làm chuyển biến thật sự đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu; những nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và các phong trào thi đua do các ngành, các đoàn thể và địa phương phát động.

Theo đồng chí Trần Thành Thân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết, trong thời gian tới Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung chỉ đạo các chi, đảng bộ tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch số 47-KH/HU ngày 27-4-2017 của Huyện ủy thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30-10-2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”,“tự chuyển hóa” trong nội bộ; Kế hoạch Số 32-KH/HU ngày 24-10-2016 của Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) Kế hoạch số 49-KH/TU của Tỉnh ủy về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Kế hoạch số 49-KH/HU ngày 04-5-2017 của Huyện ủy thực hiện Chuyên đề toàn khóa “Những nội dung cơ bản của tư tưng, đo đc, phong cách H Chí Minh” và Chuyên đề năm 2017; chọn những vấn đề trọng tâm, bức xúc, nổi cộm hoặc còn yếu kém, hạn chế để xây dựng kế hoạch khắc phục, phân công người phụ trách, định rõ thời hạn giải quyết dứt điểm, cuối năm có đánh giá, báo cáo kết quả với cấp trên.

Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân về thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII) gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo, đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị rà soát, bổ sung các chuẩn mực theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác cho phù hợp chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Chỉ đạo các chi đảng bộ chấn chỉnh kịp thời những cán bộ, đảng viên chưa gương mẫu, tự giác trong học tập, nghiên cứu, thực hiện chỉ thị, nghị quyết. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc khắc phục những biểu hiện theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; nhất là theo Quy định 55-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, ngày 10-01-2012 về “Công tác kiểm tra của tổ chức đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên”. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 7-6-2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Đồng thời, nhân rộng các mô hình hay của tập thể và cá nhân; kịp thời tổ chức các hoạt động biểu dương, khen thưởng những tập thể và cá nhân đạt thành tích trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Kim Thư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất