Thứ Tư, 25/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 21/4/2011 9:55'(GMT+7)

Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức về kinh tế cho các phóng viên báo chí

Khóa học được tổ chức với mục đích nâng cao kiến thức về kinh tế cho các phóng viên báo chí, tạo điều kiện cho các phóng viên tác nghiệp trong lĩnh vực kinh tế có những kiến thức cần thiết để có thể phân tích, phản ánh thông tin một cách chính xác, khác quan hơn. Giảng viên của lớp học là những chuyên gia giỏi về lĩnh vực kinh tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn khẳng định: Báo chí có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội hiện nay. Lớp học lần này là một phần hoạt động trong việc thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng chí cho biết, những năm qua, nhiều lớp tập huấn cho phóng viên báo chí được tổ chức và đều đem lại hiệu quả cao bằng hàng loạt sản phẩm tin, bài viết chuyên sâu và chuyên nghiệp hơn. Với lớp học này đồng chí tin tưởng và mong muốn các nhà báo phát huy vai trò tránh nhiệm của mình phản ánh khách quan, toàn diện và chính xác về tình hình kinh tế, các chính sách kinh tế của Nhà nước, góp phần định hướng dư luận và tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Theo thông tin của Ban tổ chức lớp học, khi có thông báo tổ chức lớp, đã có tới 400 nhà báo đăng ký tham gia. Sau khi xem xét, Ban tổ chức đã quyết định tổ chức lớp học với 80 nhà báo. Lớp học sẽ nghiên cứu, thảo luận 5 chuyên đề và dự kiến sẽ bế mạc vào chiều 22-4./.

(Theo: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất