Thứ Tư, 25/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 9/4/2011 16:21'(GMT+7)

Online cùng Tầm nhìn xuyên thế kỷ

Số lượng thí sinh đăng ký tăng nhanh, hàng trăm thí sinh vào thi thử chuẩn bị cho ngày thi chính thức, các trường tất bật chuẩn bị... Đó là không khí ở sân chơi trực tuyến của cuộc thi năm nay.

Khác với năm lần thi trước, hội thi năm 2011 này ban tổ chức cuộc thi Tầm nhìn xuyên thế kỷ tổ chức thi trực tuyến trên mạng dành cho sinh viên, học sinh và bạn đọc Tuổi Trẻ Online. Ra mắt ngày 2-4, chỉ sau một tuần cuộc thi đã thu hút hơn 15.000 thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến trên website http://tuoitre.vn/trac-nghiem.

Cụ thể, theo ghi nhận của ban tổ chức, tính đến chiều 8-4, hơn 100 trường đại học, cao đẳng và 162 trường trung học phổ thông có thí sinh đăng ký dự thi. Số lượng thí sinh đăng ký cao nhất là ĐH Kinh tế với 920 thí sinh, ĐH CNTT (ĐH Quốc gia TP.HCM) 680 thí sinh...

Về phía các trường, ban giám hiệu nhà trường cũng tạo nhiều thuận lợi để sinh viên, học sinh có điều kiện tham gia cuộc thi trực tuyến. “Từ 16g-19g thứ bảy hằng tuần, trường sẽ mở 160 máy vi tính có nối mạng để các bạn sinh viên có thể thi” - chị Phan Thị Thanh Phương, bí thư Đoàn Trường ĐH Khoa học tự nhiên, cho biết. Với số lượng gần 1.000 thí sinh đăng ký, Trường ĐH Kinh tế cũng bố trí máy móc tăng cường mạng không dây WiFi để sinh viên có thể truy cập Internet tham dự cuộc thi. Và thông qua mã số sinh viên đăng ký, trường sẽ ghi nhận để thêm điểm rèn luyện cho sinh viên cùng nhiều ưu đãi khác...

Chia sẻ với thí sinh, ban tổ chức cho biết: “Trong thời gian 20 phút làm bài thi, nếu thí sinh lỡ bấm vào một đường dẫn (link) khác trên trình duyệt đang mở vẫn có thể tiếp tục thi trong thời gian còn lại bằng cách bấm nút “Back” - phím mũi tên đi lùi (hướng từ phải sang trái) trên trình duyệt”. Mỗi thí sinh có thể dự thi bốn tuần và ban tổ chức chỉ ghi nhận điểm cao nhất cho kết quả xếp hạng. Kết quả sẽ hiển thị sau khi thí sinh làm bài.

Theo V.THẢO/Tuoitre

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất