Chủ Nhật, 13/10/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 24/4/2010 13:59'(GMT+7)

Khai mạc Hội chợ thủy sản Việt Nam 2010

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cắt băng khai mạc hội chợ thủy sản Việt Nam 2010 - Ảnh: Chí Quốc

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cắt băng khai mạc hội chợ thủy sản Việt Nam 2010 - Ảnh: Chí Quốc

 Sáng 24-4, Hội chợ thủy sản Việt Nam 2010 với chủ đề “Thủy sản Việt Nam - Tiềm năng, hội nhập và phát triển” đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ.

Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, lãnh đạo các tỉnh ĐBSCL cùng đông đảo bà con nông dân, ngư dân đã đến dự.

 

Các thành tựu khoa học kỹ thuật, máy móc, thiết bị chế biến thực phẩm, thiết bị công nghệ đông lạnh, xe đông lạnh, dây chuyền sản xuất về thủy sản, vệ sinh an toàn thực phẩm, công nghệ nuôi trồng thủy sản… cũng đã được giới thiệu tại hội chợ.  

Khách tham quan bộ sưu tập các mô hình thủy sản tại hội chơ thủy sản Việt nam 2010 - Ảnh: Chí Quốc

Phát biểu tại lễ khai mạc, thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lương Lê Phương, cho biết từ một bộ phận bé nhỏ trong khối ngành nông nghiệp, đến nay thủy sản đã trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn có giá trị kim ngạch xuất khẩu cao, đưa Việt Nam vào tốp các nước dẫn đầu thế giới về sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản, về giá trị thủy sản xuất khẩu, công nghệ nuôi trồng và chế biến.

Khách thích thú với các mô hình nuôi cá - Ảnh: Thanh Xuân

Theo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, đến nay Việt Nam có 330 nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của cộng đồng châu Âu. Cũng nhờ sự đầu tư tương xứng nên đến nay thủy sản Việt Nam đã được xuất khẩu đi 170 nước và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Hội chợ kéo dài đến hết ngày 27-4.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động: bình chọn giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu ngành thủy sản Việt Nam”, “Gương cá nhân điển hình tiêu biểu đóng góp cho sự phát triển ngành Thuỷ sản Việt Nam”; chương trình hóa trang và giao lưu văn nghệ chủ đề “Hãy bảo vệ môi trường sống quanh ta”; liên hoan “Tiếng hát ngành thủy sản”…


TH tổng hợp (theo TTO)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất