Thứ Ba, 24/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 5/3/2017 19:13'(GMT+7)

Khai mạc Hội thi Olympic các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh

Hình ảnh tại lễ khai mạc. Ảnh: Báo Nhân Dân

Hình ảnh tại lễ khai mạc. Ảnh: Báo Nhân Dân

Phát biểu khai mạc Hội thi, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong cho biết, Hội thi được tổ chức lần thứ I năm 2015 nhằm tăng cường giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên trường học; tạo ra sân chơi cho đoàn viên, thanh niên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tìm hiểu, học tập các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào học tập, công tác, cuộc sống và rèn luyện bản thân.

Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, năm 2017 được tổ chức từ tháng 3/2017 đến tháng 5/2017 và được chia làm 2 bảng cá nhân và đội tuyển, với sự kết hợp giữa hình thức thi trực tuyến trên Internet và sân khấu hóa.

Ở bảng cá nhân, tất cả các sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trong và ngoài nước có thể đăng ký dự thi và tham gia thi trực tuyến tại website www.anhsangsoiduong.vn. Đối với bảng đội tuyển, mỗi tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ lựa chọn đội tuyển với 7 thành viên xuất sắc nhất để tham gia các vòng thi cấp cụm, cấp khu vực và vòng chung kết toàn quốc.

Bảng thi cá nhân của Hội thi năm nay được bổ sung thêm gần 4.000 câu hỏi mới so với Hội thi lần I trên tất các lĩnh vực về khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, nâng tổng số câu hỏi ở phần thi trực tuyến lên 5.824 câu hỏi.

Giao diện phần thi trực tuyến đã được thiết kế lại với phong cách hiện đại, thu hút, dễ truy cập và thao tác. Ngoài ra, người thi cũng dễ dàng tham gia bằng việc sử dụng các thiết bị di động. Bảng thi đội tuyển cũng được thiết kế mới với các phần thi sáng tạo, trẻ trung như: Nhà thông thái trẻ, Kết nối tri thức, Chúng tôi là sinh viên./.

Theo chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất