Thứ Ba, 24/9/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 27/2/2017 9:10'(GMT+7)

Tư vấn tuyển sinh giúp học sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp

Tại chương trình, đại diện Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các học sinh những điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2017. Cụ thể, kỳ thi THPT quốc gia sẽ có 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học Xã hội. Trong đó, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi khác theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Với hình thức thi này học sinh cần học tập toàn diện, không nên học tủ, học lệch…

Năm nay, thời gian xét tuyển chính thức của các trường sẽ bắt đầu từ ngày 15/7, sớm hơn nửa tháng so với những năm trước. Dù thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng nhưng sẽ chỉ có 1 nguyện vọng trúng tuyển. Vì vậy, thí sinh cần cân nhắc, lựa chọn kỹ giữa ngành, trường yêu thích với điểm thi mà các em đạt được để có cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Bên cạnh những thông tin liên quan đến quy chế thi, các học sinh cũng được đại diện các trường đại học, cao đẳng có uy tín trong cả nước tư vấn chuyên sâu theo từng nhóm ngành như: khoa học xã hội, sư phạm, quân đội, công an, y dược… Với nhiều học sinh, chương trình tư vấn đã giúp các em hiểu thêm về những ngành nghề mà mình dự định lựa chọn.

Em Lữ Trọng Tân, học sinh trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Tuy Hòa) cho biết: Em dự định chọn ngành Y đa khoa hoặc Hóa phân tích để dự thi. Qua buổi tư vấn hôm nay, em đã quyết định về ngành học và trường sẽ xét tuyển. Vấn đề bây giờ là em cần tập trung ôn luyện để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Còn em Nguyễn Hồng Thư, trường THPT Lê Thành Phương (huyện Tuy An) chia sẻ: Buổi tư vấn hôm nay giúp ích cho em rất nhiều trong định hướng nghề nghiệp. Em đã có dự định từ lâu là theo ngành sư phạm. Tuy nhiên qua nghe tư vấn, có thể em sẽ chuyển sang ngành Việt Nam học để có nhiều cơ hội việc làm cho bản thân sau khi ra trường…

Bên cạnh chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp, nhiều trường đại học, cao đẳng cũng tổ chức các gian tư vấn trực tiếp cho học sinh./.

Xuân Triệu/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất