Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 25/8/2016 22:21'(GMT+7)

Khai mạc triển lãm Mỹ thuật khu vực Tây Bắc - Việt Bắc lần thứ 21

Tham gia triển lãm Mỹ thuật khu vực III, lần thứ 21 tại Lai Châu có 223 tác phẩm của 207 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, hội viên Hội Văn học nghệ thuật 15 tỉnh, thành, gồm: Điện Biên, Lào Cai, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hà Giang, Cao Bằng, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Lai Châu.

Các tác phẩm nghệ thuật tham gia triển lãm lần này đã thể hiện sự phong phú về đề tài, thể loại, chủ yếu phản ánh cuộc sống và sinh hoạt của đồng bào vùng cao, phản ánh các sắc màu của các dân tộc thiểu số theo đặc trưng của từng vùng miền; được sáng tác trong khoảng thời gian từ tháng 6/2015 đến tháng 6/2016. Các tác phẩm được thể hiện bằng các chất liệu như sơn mài, sơn dầu, lụa, Acrylic, gỗ, nhôm, sắt, đồng đá… 

 Họa sỹ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam
trao thưởng cho các tác phẩm xuất sắc

Tại triển lãm, Ban tổ chức đã trao 9 giải A, B, C và Khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc và được đánh giá cao theo các tiêu chí. Trong đó, giải A thuộc về tác giả Hoàng Văn Điểm, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn với tác phẩm “Huyền thoại chợ phiên”, chất liệu sơn dầu. Dịp này, đại diện Hội Mỹ thuật Việt Nam cũng trao cờ đăng cai triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) lần thứ 22 cho tỉnh Vĩnh Phúc. 

Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc -Việt Bắc) lần thứ 21 mở cửa đến hết ngày 3/9/2016./. 

AT

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất