Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 12/6/2010 9:46'(GMT+7)

Khai mạc World Cup: Trái túc cầu sôi động với cây kèn Vuvuzela

Lễ khai mạc World Cup 2010 đã diễn ra tối nay (11/6) trên sân Soccer City 94.000 chỗ ngồi - sân lớn nhất châu Phi - ở thành phố Johannesburg. Không một chỗ trống trên khán đài. 21 nguyên thủ quốc gia các nước châu Phi đã tham dự. Do sự ra đi bất ngờ của cô cô chắt gái 13 tuổi tối hôm trước vì tai nạn nên cựu tổng thống Nelson Mandela vắng mặt tại Lễ khai mạc, tuy nhiên, tên ông - vị anh hùng dân tộc Nam Phi - vẫn hiện diện trên khán đài ở khu dành cho CĐV Mexico. Ông được coi là nhân vật huyền thoại và người có công lớn nhất trong việc giành vinh dự lớn lao cho châu Phi nói chung và đất nước Nam Phi nói riêng để đăng cai sự kiện thể thao quan trọng này.

Không có hiệu ứng ánh sáng do lễ khai mạc diễn ra vào buổi chiều (theo giờ địa phương), tuy nhiên, 30 phút của Lễ khai mạc thể hiện đậm nét văn hóa châu Phi đầy hoang dã và không kém phần tươi vui, với màn trình diễn của gần 1.500 người bao gồm các nghệ sĩ, nhạc sĩ, vũ công, diễn viên, tình nguyện viên… Những vũ điệu mạnh mẽ hòa cùng tiếng trống và thanh âm đầy sức sống của cây kèn Vuvuzela truyền thống đủ để hâm nóng cái lạnh 10 độ C trên sân vận động Soccer City. Hơn thế nữa, 3000 ghế giành cho người nghèo trên sân được bán với giá ưu đãi đã làm cho Lễ khai mạc ấm áp hơn.

Buổi lễ còn có sự góp mặt của hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi trong làng âm nhạc thế giới như nhóm Black Eyed Peas, nữ ca sĩ xinh đẹp Alicia Keys hay giọng ca có lối trình diễn bốc lửa Shakira (ca sĩ thực hiện bài hát chính thức của World Cup 2010)…


Nhằm duy trì trật tự và đảm bảo an ninh tốt nhất cho Lễ khai mạc và trận đấu đầu tiên giữa đội chủ nhà và đội tuyển bóng đá Mexico, đặc biệt là các cổ động viên cuồng nhiệt từ đất nước Bắc Mỹ, Ban tổ chức sân Soccer City đã triển khai lực lượng cảnh sát lên tới 30.000 nhân viên, lớn nhất từ trước đến nay.

Đất nước Nam Phi đang ở trong mùa Đông, nhưng năm nay sẽ là một mùa Đông nóng bỏng của trái túc cầu và hàng triệu triệu trái tim cùng nhịp đập - Bóng đá./.

HC


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất