Chủ Nhật, 29/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Chủ Nhật, 16/8/2009 17:58'(GMT+7)

Khai trương Cơ quan thường trú Đài Truyền hình Việt Nam tại Mỹ

Phòng sản xuất chương trình

Phòng sản xuất chương trình

Ngày 15-8, tại Thủ đô Oa-sinh-tơn (Mỹ), Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã tổ chức lễ khai trương Cơ quan thường trú tại Mỹ trước đông đảo khách mời là Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, các cơ quan ngoại giao, cộng đồng người Việt Nam tại Oa-sinh- tơn và báo giới.

Phát biểu tại buổi khai trương, ông Vũ Văn Hiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VTV đã nêu rõ vai trò quan trọng của cơ quan thường trú VTV tại Mỹ và nhấn mạnh : "Sự có mặt của VTV tại Mỹ thể hiện sự phát triển nhanh chóng của VTV và yêu cầu của khán giả xem truyền hình, thông tin các vấn đề quốc tế. Mỹ là một địa bàn quan trọng, có nhiều tác động với tình hình thế giới, tới đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động song phương, nhiều sự kiện quốc tế và đặc biệt hoạt động của Đại hội đồng LHQ. Do vậy, sự có mặt của Cơ quan thường trú tại đây sẽ giúp cho thông tin của VTV cập nhật hơn".

Chào mừng sự kiện này, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Lê Công Phụng phát biểu: "Việc mở cơ quan thường trú tại đây của Chính phủ và VTV là hết sức đúng đắn và kịp thời. Quan hệ Việt Nam - Mỹ thời gian gần đây đã phát triển rất nhanh mà chúng ta vẫn thiếu chuyển tải thông tin từ Việt Nam sang Mỹ và từ Mỹ sang Việt Nam một cách chính xác. Vì vậy, việc mở Cơ quan thường trú của VTV và sắp tới là Cơ quan thường trú của VOV tại đây sẽ đóng góp, hỗ trợ rất lớn cho việc triển khai đường lối của Đảng và chủ trương của Chính phủ trong việc tăng cường củng cố và phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ".

PV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất