Chủ Nhật, 29/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 25/7/2009 22:11'(GMT+7)

Sẽ tổ chức lại các đài PT-TH địa phương

Tỉnh giàu hay nghèo cũng đều có đài phát thanh & truyền hình. Ảnh minh họa

Tỉnh giàu hay nghèo cũng đều có đài phát thanh & truyền hình. Ảnh minh họa

Ngày 24/7 tại Nha Trang, Bộ Thông tin - truyền thông (TT-TT) đã tổ chức hội nghị toàn quốc triển khai thực hiện quy hoạch truyền dẫn, phát sóng phát thanh, truyền hình (PTTH) đến năm 2020.

Theo báo cáo của Bộ TT-TT do Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn trình bày, cả nước hiện có 67 đài phát thanh, đài truyền hình và đài PTTH với gần 200 kênh chương trình PTTH, bao gồm gần 100 kênh chương trình truyền hình quảng bá. Tính trên tỉ lệ dân số, VN là một trong những quốc gia có số lượng đài PTTH quảng bá vào loại cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, sự phân tán của hệ thống các đài PTTH địa phương theo địa giới hành chính đã dẫn đến sự phân tán về nguồn lực, khó khăn trong việc nâng chất lượng đồng bộ của toàn hệ thống. Theo ông Doãn, trên thế giới có lẽ chỉ VN có mô hình các tỉnh, thành phố đều có cơ sở phát sóng. Điều này tạo nên sự bất cập, phức tạp trong cơ chế quản lý.

Theo quyết định của Chính phủ, từ nay đến năm 2020, quy hoạch phát sóng phát thanh, truyền hình sẽ thực hiện một số nội dung chính như: Mở rộng vùng phủ sóng phát thanh, truyền hình  trong nước và quốc tế; phát triển hạ tầng truyền dẫn, phát sóng đồng bộ, hiện đại, thống nhất về tiêu chuẩn công nghệ.

Phấn đấu đến 2010 phủ sóng truyền hình mặt đất tới 95% dân cư, phủ sóng AM - FM tới tất cả khu dân cư. Đến 2015, phủ sóng truyền hình mặt đất tới tất cả khu dân cư; mạng truyền hình cáp được triển khai tới tất cả trung tâm các tỉnh, thành phố./.

TG- VOV
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất