Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 12/6/2010 23:0'(GMT+7)

Argentina thắng Nigeria 1-0: “Cậu bé vàng” Maradona tạo ấn tượng đầu tiên

Heinze ghi bàn thắng đầu tiên cho Argentina tại vòng chung kết  World Cup 2010. Ảnh internet

Heinze ghi bàn thắng đầu tiên cho Argentina tại vòng chung kết World Cup 2010. Ảnh internet

 

Đúng như dự đoán của người hâm mộ, "cậu bé vàng" Maradona đã điều quân với sơ đồ chiến thuật mới 4-3-1-2. Theo đó, trên hàng công có sự xuất hiện cả 2 tiền đạo xuất sắc nhất của Argentina hiện nay là Carlos Tevez và Diego Milito. Với phương án này, chân sút đang chơi cho câu lạc bộ Inter sẽ đá ở vị trí trung phong, trong khi cầu thủ xuất sắc nhất La Liga Messi chơi phía sau cặp tiền đạo Higuain-Tevez. Ở hàng tiền vệ của tuyển Argentina sẽ gồm bốn cái tên khá quen thuộc và tất nhiên luôn thi đấu hiệu quả trong thời gian qua là Javier Mascherano (Liverpool), Jonas Gutierrez (Newcastle United), Angel Di Maria (Benfica) và Juan Sebastian Veron - người có vai cho cung cấp bóng cho hàng công. Trong khi đó, hàng phòng ngự - nơi được xem là mỏng manh nhất của đội bóng xứ Tango sẽ có sự góp mặt của Gabriel Heinze (Marseille), Martin Demichelis, Walter Samuel (Inter Milan).


Heinze đánh đầu ghi bàn duy nhất cho Argentina. Ảnh: Getty Images


Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên đội bóng của xứ tăng gô Argentina đã áp đảo những chú “đại bàng” Nigeria. Điều khá thú vị và ngẫu nhiên là đúng vào phút thứ 6 và là cầu thủ số 6 của Argentina- Heinze đã tạo điểm nhấn của trận đấu. Ở phút thứ 6, cầu thủ Heinze (6) xâm nhập vòng cấm đón chính xác từ quả phạt góc của Veron mà không bị bất cứ hậu vệ nào của đối phương kèm và thoải mái đánh đầu tung lưới thủ môn Enyeama.

Với việc ghi bàn sớm các cầu thủ dưới sự cầm quân của “chú lùn” Maradona chơi đầy hưng phấn do lợi thế tâm lý. Tuy nhiên sau bàn thắng ở phút thứ 6, lần lượt các cơ hội ngon ăn trước khung thành của Vincent Enyeama đều bị Lionel Messi (10) bỏ lỡ. Messi bỏ qua quá nhiều tình huống ngon ăn, nhưng thủ môn Nigieria- Vincent Enyeama đã khước từ tất cả các quả sút của anh. Dường như một ngày thiếu may mắn cho Messi.

Bị dẫn trước với tỷ số 0-1, ở hiệp 2, Nigieria cũng tổ chức được một vài đợt tấn công hy vọng ghi bàn, san bằng tỷ số. Tuy tạo ra một vài cơ hội ghi bàn nhưng hầu như các chú “đại bàng” Nigeria không thể làm nên chuyện. Đáng chú ý nhất là ở phút 82 cầu thủ vào sân thay người Uche dứt điểm không chính xác trong tư thế khá thoải mái. Đây được là cơ hội nguy hiểm nhất mà Nigeria tạo ra trong hiệp 2.

Việc Nigeria để thua 0-1 một phần là do khả năng ghi bàn kém, nhưng mặt khác trước một đối thủ quá mạnh như Argentina thì các cầu thủ Nigeria chơi mờ nhạt, yếu thế là hoàn toàn bình thường.

Đội hình thi đấu:

Argentina: 22-Sergio Romero; 2-Martin Demichelis, 13-Walter Samuel, 6-Gabriel Heinze, 17-Jonas Gutierrez; 14-Javier Mascherano, 8-Juan Sebastian Veron( Maxi Rodriguez 73'), 7-Angel Di Maria(Burdisso 85') 10-Lionel Messi, 11-Carlos Tevez, 9-Gonzalo Higuain (Milito 79').

Nigeria: 1-Vincent Enyeama; 17-Chidi Odiah, 6-Danny Shittu, 2-Joseph Yobo, 3-Taye Taiwo; 19-Chinedu Obasi, (Odemwingie 59') 20-Dickson Etuhu, 15-Haruna Lukman, 14-Sani Kaita; 8-Yakubu Aiyegbeni, 18-Victor Obinna (Martins 52')

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất