Thứ Bảy, 21/9/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Sáu, 16/8/2013 19:57'(GMT+7)

Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết TW 4 về xây dựng Đảng tại Thái Bình

Ngày 16/8, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Thái Bình và Đảng ủy Công an tỉnh Thái Bình về việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay" và việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4 và Chỉ thị 03 tại Thành ủy Thái Bình và Đảng ủy Công an tỉnh, Đoàn kiểm tra đánh giá cả hai Đảng bộ thực hiện khá nghiêm túc, bám sát đúng nội dung yêu cầu, quy định của Trung ương và tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng; chất lượng giải quyết công việc, phục vụ nhân dân được nâng cao; nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc dư luận quan tâm đã được xem xét, giải quyết, tạo sự tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở các tổ chức cơ sở đảng cũng được tiến hành nghiêm túc, chân thành, cởi mở, không né tránh. Hầu hết các khuyết điểm, yếu kém của tập thể và cá nhân trong thời gian qua và những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở địa phương, cơ quan, đơn vị đều được nêu ra, phân tích, làm rõ nguyên nhân, trên cơ sở đó đề ra các nhiệm vụ, giải pháp để khắc phục, sửa chữa, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị ở hai Đảng bộ đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như: Việc thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận "một cửa" giảm thủ tục hành chính, nâng cao ý thức phục vụ nhân dân ở thành phố Thái Bình; phong trào vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, tích cực hiến đất góp công, góp của xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thành phố... có sức thuyết phục và lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra cũng đề nghị hai Đảng bộ cần làm rõ hơn những kết quả, giải pháp tăng cường công tác kiểm tra, giám sát toàn diện, có trọng tâm trọng điểm, nhất là tập trung giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc tại địa phương mà cán bộ đảng viên và nhân dân có nhiều ý kiến; vấn đề nâng cao chất lượng công tác cán bộ, tuyển chọn và bổ nhiệm cán bộ theo quy trình mới; công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; vấn đề điều hành của chính quyền, giải pháp phát triển kinh tế - văn hóa xã hội; tính nêu gương của cán bộ đảng viên, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị... Qua đó, để thấy rõ kết quả của việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp khắc phục hạn chế, yếu kém, đánh giá đúng những nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, tiếp tục thực hiện Nghị quyết và Chỉ thị có hiệu quả hơn.

Đối với việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, Đoàn kiểm tra cũng lưu ý việc tuyên truyền và biểu dương những tập thể, điển hình còn hạn chế. Việc đưa nội dung các chuyên đề, các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào trong sinh hoạt chi bộ thường kỳ, sinh hoạt cơ quan, đoàn thể có lúc có nơi chưa nghiêm túc, chưa rõ nét, chưa gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, chưa thực sự trở thành nếp sống sinh hoạt của cán bộ đảng viên và nhân dân.

Sau kiểm tra tại hai Đảng bộ trên, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị sẽ tiếp tục kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị tại các Huyện ủy Đông Hưng, Thái Thụy và Đảng ủy xã Thanh Tân (huyện Kiến Xương)./.

Thanh Phú (TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất