Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 24/12/2011 22:31'(GMT+7)

Kiên Giang: công tác giáo dục lý luận chính trị góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triể KT-XH

 Để thực hiện Kết luận số 69-KL/TW, ngày 14/4/2010 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Quy định 54, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức triển khai tại Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng đến các cấp ủy đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương để quán triệt và thực hiện. Trong quá trình triển khai có đi sâu phân tích trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của cán bộ, đảng viên trong việc học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, nhằm chuẩn hoá trình độ cán bộ, đảng viên, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Sau đó các cấp uỷ đảng tổ chức triển khai đến cán bộ, đảng viên ở cấp mình và cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua triển khai, quán triệt, các cấp uỷ đảng và cán bộ, đảng viên có sự nhận thức đúng đắn hơn về việc học tập lý luận chính trị. Cũng qua đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo việc quy hoạch cán bộ các cấp gắn liền với công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị. Hàng năm các cấp uỷ đảng, cơ quan, đơn vị đều xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị; gắn với quy hoạch các chức danh lãnh đạo các cấp theo Quy định 54 trong từng thời gian. Các cấp ủy Đảng đều thực hiện tốt công tác quản lý, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện chế độ học tập lý luận chính trị; có kế hoạch và biện pháp cụ thể nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho đảng viên tự học tập.

Để nâng cao trình độ lý luận chính trị, đồng thời thực hiện chuẩn hoá đội ngũ cán bộ, đảng viên, tỉnh đã triển khai nhiều chương trình học tập phù hợp với yêu cầu và điều kiện thực tế của địa phương. Ban Thường vụ Tỉnh ủy thường xuyên quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện khá tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động và trang bị các phương tiện cần thiết phục vụ cho việc giảng dạy và học tập; tổ chức triển khai thực hiện nhiều chương trình theo quy định; sáng tạo trong thực hiện lồng ghép các chương trình chuyên đề tại trung tâm bồi dưỡng chính trị; mở lớp trung cấp lý luận chính trị song song với các chuyên ngành và chủ động xây dựng chương trình đào tạo “kép” Trung cấp Lý luận Chính trị và Hành chính tại Trường Chính trị tỉnh. Cùng với việc tổ chức học tập, giáo dục lý luận chính trị có hệ thống tại các Trường Chính trị tỉnh, Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện tổ chức học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phẩm chất đạo đức cách mạng, chủ nghĩa yêu nước, học tập nghiên cứu quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, để nâng cao trình độ lý luận cho cán bộ, đảng viên theo kịp yêu cầu của công cuộc đổi mới.

Qua 6 năm triển khai thực hiện chương trình sơ cấp lý luận chính trị, chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới, đã mở được 248 lớp với 18.502 lượt cán bộ, đảng viên tham gia học tập; chương trình học tập nghị quyết của Đảng bình quân hàng năm đạt 96,44%. Các chương trình được triển khai học tập nghiêm túc, đạt yêu cầu kế hoạch đề ra./.

Quốc Tuấn

 



 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất