Chủ Nhật, 29/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 24/12/2011 16:52'(GMT+7)

Quảng Trị: Tiếp tục cũng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm đáp ứng yêu cầu mới.

 Về tổ chức bộ máy: hiện nay, 4 trung tâm có 4 biên chế, 4 trung tâm có 3 biên chế, 1 trung tâm có 2 biên chế. 4/9 Trung tâm có Phó giám đốc. 13/13 (100%) Giám đốc, Phó giám đốc Trung tâm đều có trình độ chuyên môn Đại học. Về lý luận chính trị, 5 đồng chí có trình độ Cử nhân, 8 đồng chí có trình độ Cao cấp. Có 4 Giám đốc tham gia cấp uỷ nhiệm kỳ 2010-2015.

Đối chiếu với Quyết định 100-QĐ/TW và các Hướng dẫn liên quan bộ máy các trung tâm có bước chuyển biến khá mạnh cả về số lượng và chất lượng. Về biên chế: Tổng số cán bộ các Trung tâm BDCT cấp huyện hiện có 30 đồng chí, trong đó nữ 13 đồng chí (chiếm tỷ lệ 43,3%). 1/30 đồng chí có trình độ thạc sĩ; 25/30 đồng chí có trình độ Đại học (Đại học chuyên ngành KHXH&NV 16; 9 đồng chí chuyên ngành kinh tế). 4 đồng chí có trình độ chuyên môn sơ, trung cấp. Gần 60 % cán bộ các Trung tâm BDCT cấp huyện có trình độ chính trị là Cử nhân hoặc Cao cấp. Số còn lại có trình độ Trung cấp, Sơ cấp. Đội ngũ giảng viên chuyên trách các Trung tâm BDCT cấp huyện hiện có 20 đồng chí. Hầu hết các Trung tâm đều có 2 giảng viên chuyên trách. Trong đó, có 2 Trung tâm có 3 giảng viên chuyên trách và chỉ có 1 trung tâm có 1 giảng viên chuyên trách.

Đội ngũ giảng viên kiêm chức của các Trung tâm BDCT cấp huyện đến thời điểm này có 102 người, gần 90 % trong số đó có trình độ chuyên môn Đại học, Cao đẳng và Cao cấp, Cử nhân lý luận chính trị.

Cùng với việc kiện toàn bộ máy, cơ sở vật chất của các Trung tâm BDCT cấp huyện được Cấp uỷ, chính quyền các địa phương quan tâm. Đến nay, có 6/9 Trung tâm có trụ sở, khuôn viên riêng. Nhiều Trung tâm được xây dựng hoặc sửa chữa lại khang trang, có hội trường và phòng làm việc cho lãnh đạo và các bộ phận, được đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy như: máy chiếu, máy in, máy tính xách tay và cả máy phát điện.

Tuy nhiên, so với yêu cầu, hiện nay các Trung tâm BDCT cấp huyện còn đối mặt với những thách thức:  bộ máy một số Trung tâm BDCT cấp huyện chưa hoàn chỉnh. Hiện tại vẫn còn 5 Trung tâm chưa có Phó giám đốc; 3 Trung tâm chưa có kế toán độc lập. Điều này, đã làm cho hoạt động của một số Trung tâm BDCT cấp huyện rất khó khăn, và không thể không ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Về cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, tài liệu nghiên cứu nói chung còn thiếu và lạc hậu. Hiện tại có 7 Trung tâm chưa có máy Photocopy, 5 Trung tâm chưa có máy chiếu, 100% Trung tâm chưa có máy ghi âm, thiết bị phòng đọc. Tuy nhiên, caí khó nhất hiện tại hiện có 3 Trung tâm chưa có trụ sở ổn định, 3 Trung tâm chưa có hội trường. Trong số 6 Trung tâm có trụ sở ổn định thì chỉ có 3 Trung tâm đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 100 % Trung tâm chưa có nhà ăn, nghỉ cho học viên. Ngoài ra, vẫn còn một số chính sách quy định chưa rõ ràng, thiếu thống nhất, nhất là chế độ, chính sách đối với học viên, giảng viên.

Sau đợt khảo sát này, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ sẽ xây dựng đề án trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ phê duyệt để cũng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.

Trí Ánh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất