Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 1/8/2015 20:39'(GMT+7)

Kiên Giang: Họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

Ngày 31-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Họp mặt kỷ niệm 85 Ngày truyền thống ngành tuyên giáo (01/8/1930-01/8/2015).

Các đồng chí: Đặng Tuyết Em, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Phạm Công Khâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lâm Hoàng Sa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân viên, các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành tuyên huấn, tuyên giáo qua các thời kỳ đến dự.


Tại buổi họp mặt, đồng chí Phạm Công Khâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành trong 85 năm qua. Ngay từ khi thành lập, Đảng đã coi trọng lãnh đạo công tác tư tưởng-xác định đây là mặt trận quan trọng hàng đầu của cách mạng. Ngày 1-8-1930, Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã cho xuất bản tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ 1-8” kêu gọi chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, bảo vệ Liên bang Xô Viết, ủng hộ phong trào giải phóng dân tộc. Tài liệu phát hành đã gây được tiếng vang rộng lớn trong xã hội đương thời. Chỉ trong thời gian 2 tháng (từ 1-8 đến tháng 10-1930), cả nước đã nổ ra hàng trăm cuộc biểu tình của nhân dân chống chiến tranh đế quốc. Từ đó, ngày 1-8 đã trở thành mốc quan trọng trong lịch sử đấu tranh cách mạng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng. Nhờ làm tốt công tác tư tưởng, nhân dân đã giác ngộ; từ đó tổ chức động viên quần chúng cùng với Đảng thực hiện thắng lợi hai cuộc đấu tranh chống thực dân và đế quốc, giành độc lập cho dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng nước Việt Nam hòa bình, tự do theo con đường xã hội chủ nghĩa.

Ở Kiên Giang, từ những năm 1927, 1928 và 1929; nhiều đồng chí của Việt Nam Thanh niên Cách mạng Đồng chí hội tìm về một số nơi, bám vào dân để vận động, tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn nhân dân đấu tranh chống lại sự hà khắc, áp bức bóc lột của địa chủ, thực dân; khơi dậy, phát động phong trào đấu tranh cách mạng, giành độc lập tự do cho dân tộc. Khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, nhiều nơi trong tỉnh đã lần lượt thành lập được chi bộ Đảng, tích cực tuyên truyền, giáo dục, vận động và lãnh đạo nhân dân đấu tranh. Trong những ngày đầu, công tác xây dựng, phát triển tổ  chức và tuyên truyền vận động quần chúng đi theo Đảng làm cách mạng là nhiệm vụ hàng đầu của các tổ chức đảng, của từng đảng viên. Đó cũng là những hoạt động đầu tiên của ngành công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh Kiên Giang.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang ấy, những năm qua đội ngũ cán bộ làm công tác Tuyên giáo luôn làm tốt nhiệm vụ tham mưu cho Tỉnh ủy chỉ đạo các mặt công tác trong lãnh vực tư tưởng; công tác tuyên truyền được Ban tập trung định hướng, hướng dẫn, soạn thảo nội dung, kịp thời phù hợp với tình hình thực tiễn đặt ra; triển khai, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Vừa qua, trước những vấn đề phức tạp trên thế giới và khu vực; thách thức không nhỏ đến độc lập, chủ quyền và ổn định đất nước; ngành Tuyên giáo đã kịp thời tham mưu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng xã hội, phát huy chủ nghĩa yêu nước, truyền thống đại đoàn kết, tin tưởng vào ý chí và quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong xử lý và giải quyết các vấn đề liên quan nhằm duy trì hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế và bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Công tác tuyên giáo đồng thời cũng góp phần đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện nên những thế hệ cán bộ tiên phong, tận tụy, dũng cảm, kiên trung, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tiến hành các hoạt động cách mạng, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống lại sự tấn công của lực lượng thù địch và các phần tử cơ hội chính trị, bảo vệ thành quả cách mạng, xứng đáng với sự nghiệp vẻ vang của Đảng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Đặng Tuyết Em, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của ngành tuyên giáo trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị đội ngũ cán bộ tuyên giáo, tuyên huấn các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường giáo dục lòng yêu nước, động viên nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thường xuyên cập nhật thông tin; sâu sát cơ sở; chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tham mưu đề xuất nhiều giải pháp góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh vững mạnh. Đồng chí yêu cầu những người làm công tác Tuyên giáo trong giai đoạn hiện nay cần xác định: “nói và viết hướng đến giá trị chân-thiện-mỹ; nói và viết phải xuất phát từ tâm huyết, cảm xúc; nói và viết phải có căn cứ và có mục đích rõ ràng”.

Tại buổi họp mặt, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho 6 đồng chí có thành tích đóng góp ngành Tuyên giáo./.

Kim Thư



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất