Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 1/8/2015 20:38'(GMT+7)

Làm công tác tuyên giáo phải luôn lắng nghe dân, hiểu dân, đồng cảm với dân

Đồng chí Đào Văn Lừng và đồng chí Thân Thị Thư trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Đồng chí Đào Văn Lừng và đồng chí Thân Thị Thư trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Tham dự buổi họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Đua, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ; Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TPHCM; Đào Văn Lừng, Vụ trưởng - Trưởng cơ quan  đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương tại TPHCM; Thân Thị Thư, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ, chuyên viên làm công tác Tuyên giáo của Đảng bộ TP.

Phát biểu ôn lại truyền thống tại buổi họp mặt, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM Thân Thị Thư nhấn mạnh: 85 năm đã trôi qua, kể từ khi Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng được thành lập, dù tên gọi, cơ cấu tổ chức và đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo có nhiều thay đổi nhưng chức năng của ngành tuyên giáo luôn thống nhất và xuyên suốt. Đó là tham mưu cho Đảng trên mặt trận tư tưởng, lý luận, văn hóa, khoa học giáo dục. Đội ngũ cán bộ ngành tuyên giáo không ngừng nỗ lực phấn đấu, ngày càng trưởng thành, luôn phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, của ngành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM Thân Thị Thư cho biết, phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo của Đảng bộ TPHCM rất tự hào vì ở bất cứ giai đoạn nào, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng luôn tâm huyết, gắn bó và cống hiến hết mình vì sự nghiệp cách mạng, xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Công tác tuyên giáo của Đảng bộ TP đã không ngừng phấn đấu nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục, tính dự báo và sự sắc bén; giữ vững trận địa tư tưởng, góp phần ổn định chính trị - xã hội và phát huy dân chủ; giữ vững, xây dựng và củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng ở một địa bàn có vị trí trung tâm nhiều mặt của cả nước. Trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển của TP, các hoạt động trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa đã góp phần tạo ra sự hiểu biết lẫn nhau, tạo động cơ, tâm thế tích cực, tạo niềm tin và ý thức hành động theo cái đúng, cái tốt đẹp, làm cho người dân thêm phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng để có hành động tích cực vì lợi ích của chính mình, của TP và của đất nước. 

Theo đồng chí Thân Thị Thư, lĩnh vực chính trị, tư tưởng- văn hóa là lĩnh vực luôn khó khăn, phức tạp và ngày càng khó khăn, phức tạp. Những thế lực chống đối đang huy động một lực lượng to lớn vào cuộc đấu tranh trên mặt trận này nhằm phá vỡ nền tảng tư tưởng của xã hội, phá hoại lòng tin của nhân dân với Đảng, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc và cuối cùng là muốn xóa bỏ sự lãnh đạo của Đảng, xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa trên đất nước ta. Điều đó đòi hỏi đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo không chỉ quán triệt và nắm vững quan điểm chỉ đạo, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước mà còn bám sát thực tiễn cuộc sống, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo để tuyên truyền, giải thích, lý giải, tạo được sự đồng tình, hưởng ứng thực hiện các chủ trương, chính sách; kịp thời phát hiện những bất hợp lý, trì trệ, tiêu cực trong thực tế để kịp thời đề xuất, tiếp thu, uốn nắn, điều chỉnh kịp thời, phù hợp, góp phần vào sự phát triển chung. 

“Khi và chỉ khi chúng ta nhìn thẳng và nói rõ sự thật, nói đúng tâm tư, nguyện vọng của người dân thì mới có sức thuyết phục, sức lay động lớn và thu được thắng lợi” – Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM Thân Thị Thư nhấn mạnh và cho rằng, làm công tác tuyên giáo không chỉ là tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước mà còn phải luôn lắng nghe dân, hiểu dân, đồng cảm với dân; phải  luôn có ý thức giữ gìn, nâng niu niềm tin của nhân dân với Đảng, cố gắng không làm điều gì ảnh hưởng đến niềm tin ấy. Điều đó cũng có nghĩa là công tác tuyên giáo phải hướng đến người dân và phải nhận thức rõ dân là gốc, lấy lợi ích chính đáng của nhân dân làm mục tiêu phục vụ. Công tác tuyên giáo phải tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, các thành phần, tôn giáo, dân tộc…trên cơ sở luật pháp để cùng xây dựng, bảo vệ và phát triển TP, phát triển đất nước. Đây là công việc tinh tế, phải thực hiện một cách kiên trì, thường xuyên và lâu dài. 

Tại buổi họp mặt, Ban Tuyên giáo Thành uỷ đã tổ chức trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tuyên giáo của Đảng" cho 13 cá nhân thuộc TPHCM đã có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp Tuyên giáo của Đảng.

Ban Tuyên giáo Thành uỷ cũng đã công bố kết quả và trao giải Hội thi Báo cáo viên giỏi TPHCM năm 2015. Kết quả chung cuộc, thí sinh Trần Minh Lê, giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TPHCM (thuộc Đảng ủy khói Doanh nghiệp thương mại Trung ương tại TPHCM) đạt giải nhất hội thi. Hai giải nhì được trao cho thí sinh Bùi Thị Thúy Hiền, Phó trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 1 và thí sinh Trần Tiểu Quỳnh, Phó Hiệu trưởng trường THCS Huỳnh Tấn Phát, Quận 7. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 3 giải ba; 6 giải khuyến khích và 7 giải phụ cho các cá nhân và tập thể tham gia tốt hội thi.

Trần Thuỵ Du
 
 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất