Thứ Bảy, 5/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 9/8/2016 8:59'(GMT+7)

Kiên Giang: Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục góp phần phòng, chống tham nhũng, lãng phí

Đồng chí Đặng Tuyết Em, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân

Đồng chí Đặng Tuyết Em, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HDND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân

Xác định công tác tuyên truyền đấu tranh PCTNLP là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài, phải kiên quyết, kiên trì và liên tục của cả hệ thống chính trị, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ động tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo triển khai, quán triệt nghị quyết, Luật phòng chống tham nhũng (PCTN), Chiến lược Quốc gia PCTN đến năm 2020... đến cán bộ chủ chốt các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; ban hành các chương trình, kế hoạch cụ thể hóa việc thực hiện chiến lược quốc gia PCTN đến năm 2020. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan duy trì tổ chức các cuộc giao ban an ninh tư tưởng hàng tháng, giao ban báo chí hàng tháng, quý, 6 tháng; qua đó kịp thời hướng dẫn tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCTN; biểu dương những việc làm tích cực, nhân tố mới trong công tác PCTN; lên án, đấu tranh với những biểu hiện, hành vi tham nhũng… Trên Bản Thông tin nội bộ (tài liệu sinh hoạt chi bộ của Đảng bộ tỉnh) và Bản tin sinh hoạt Tổ nhân dân tự quản và các đoàn thể do Ban biên soạn, phát hành, thường xuyên đăng tải những thông tin liên quan đến công tác PCTN.

Song song đó các cấp, các ngành đã nghiêm túc triển khai quán triệt quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp trong hoạt động cơ quan, đơn vị; duy trì thực hiện đeo thẻ công chức trong giờ làm việc, niêm yết công khai tại trụ sở làm việc cơ quan, đơn vị những việc được làm và không được làm đối với cán bộ, công chức, viên chức. Thực hiện tốt việc chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức trong lĩnh vực quản lý Nhà nước. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về PCTN đến các đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Nhiều địa phương, đơn vị tại các cuộc sinh hoạt chi bộ, cơ quan, đoàn thể, sinh hoạt đầu giờ triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay”; chủ đề của Đảng bộ tỉnh “Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi công vụ”…

Điển hình như Trường Cao đẳng Cộng đồng thực hiện “Thực hành tiết kiệm trong chi tiêu công”, tiết kiệm được 300 triệu đồng; Lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” (Công an); “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm” (Biên phòng); “Sáng tạo, kỷ cương, an toàn, quyết thắng” và “Dân chủ, kỷ cương, chất lượng, hiệu quả” (Tỉnh đội), đến nay đã có hàng chục tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương, khen thưởng.

Riêng trong năm 2015, các cơ quan, đơn vị thực hiện công khai bản kê khai tài sản, thu nhập cá nhân của các đối tượng phải kê khai theo quy định của Trung ương. Qua đó, có 77 cơ quan, đơn vị; 13.584 người thuộc diện kê khai theo quy định. Trong đó, có 30 đơn vị thực hiện bằng hình thức niêm yết; 61 đơn vị công bố tại cuộc họp. Qua thực hiện kê khai, công khai bản kê khai tài sản, thu nhập chưa có trường họp nào phải giải trình, xác minh tài sản, thu nhập.

Với cách làm này, nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong tỉnh ngày càng được nâng cao, có sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động, luôn có ý thức tự giác, trung thực và kiên quyết chống tham nhũng, lãng phí tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Số vụ, việc tham nhũng xảy ra trên địa bàn tỉnh không nhiều; trên một số lĩnh vực, tình trạng lãng phí được kiềm chế và đang có xu hướng giảm. Góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế-xã hội, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Kiên Giang./.

Kim Thư

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất