Thứ Hai, 21/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Bảy, 6/8/2016 9:2'(GMT+7)

Kiến nghị tiếp tục quan tâm đời sống đồng bào các dân tộc, người có công với cách mạng

Ngày 5/8, bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội và các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La đã có cuộc tiếp xúc với cử tri thành phố Sơn La và huyện Thuận Châu . Tại buổi tiếp xúc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La đã thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV và báo cáo hoạt động của đoàn Đại biểu Quốc hội Sơn La tại kỳ họp này.

Cử tri thành phố Sơn La kiến nghị, đề xuất với Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương một số nội dung như: Đề nghị tiếp tục bố trí vốn để triển khai hoàn thành dự án hồ chứa nước bản Mòng, xã Hua La , thành phố Sơn La, nhằm phục vụ công tác phòng chống lũ trên địa bàn; quan tâm triển khai dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 6 đoạn tránh thành phố Sơn La với mục đích giảm mật độ giao thông trong nội thị.

Thành phố Sơn La có hơn 1.100 người có công thuộc diện được hỗ trợ về nhà ở, hiện đã có khoảng 290 người được hỗ trợ 10,5 tỷ đồng để làm nhà; còn trên 860 người đang ở trong những ngôi nhà xuống cấp, dột nát. Vì vậy, thành phố Sơn La đề nghị Trung ương tiếp tục bố trí kinh phí để hỗ trợ người có công với tổng số tiền 22,5 tỷ đồng.

Cử tri huyện Thuận Châu cho rằng, hiện nay trên địa bàn huyện có một số dự án phát sinh sau thời điểm phê duyệt kế hoạch sử dụng đất hằng năm, dẫn đến các dự án không triển khai được hoặc chậm tiến độ. Vì vậy, Nhà nước cần thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội theo quy định nhằm tổ chức triển khai thực hiện kịp thời. Ngoài ra, cử tri huyện Thuận Châu đề nghị bổ sung thêm biên chế sự nghiệp giáo dục cho các cơ sở giáo dục. Do đội ngũ giáo viên còn thiếu và thường xuyên biến động nên một số trường học gặp khó khăn trong việc tổ chức hoạt động dạy và học, nhất là một số trường mầm non phải cắt giảm lớp nhà trẻ, dẫn đến tỷ lệ huy động trẻ dưới 2 tuổi không đạt chỉ tiêu kế hoạch.

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La đã đạt được trong thời gian vừa qua. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị trong thời gian tới các cấp chính quyền tỉnh Sơn La cần quan tâm hơn nữa đến đời sống của nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc còn khó khăn và những người có công với cách mạng. Đối với những kiến nghị, đề xuất của cử tri , Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sơn La sẽ tiếp thu và trình lên Quốc hội, các bộ, ngành liên quan để kiểm tra, đôn đốc xử lý nhằm đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.

* Nhiều cử tri quan tâm đến giải quyết việc làm

Từ ngày 2/8 đến ngày 5/8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh tổ chức tiếp xúc cử tri, thông báo nhanh kết quả  kỳ họp thứ nhất , Quốc hội khóa XI V; lắng nghe và ghi nhận những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Các vấn đề được cử tri quan tâm là giải quyết việc làm, chế độ đãi ngộ thu hút nhân tài , lộ trình phát triển cơ sở hạ tầng ở khu vực nông thôn, xây dựng nông thôn mới, công tác phòng chống tham nhũng, cải cách hành chính, chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp…

Cử tri cho rằng, việc ban hành Luật đôi lúc có phần thiếu sót là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, Bộ luật Hình sự đã được Quốc hội thông qua có nhiều sai sót, cần phải rút kinh nghiệm sâu sắc, tránh ban hành luật theo ý chí chủ quan của các bộ, ngành, người soạn thảo Luật.

Tại các buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội thông tin về các vấn đề tái cơ cấu nền kinh tế, gắn thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội với phát triển kinh tế bền vững, xây dựng cơ chế, chính sách phát triển về khoa học, công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và giải đáp một số nội dung cử tri quan tâm ./.

TG tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất