Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Năm, 16/4/2015 15:6'(GMT+7)

Kon Tum: Góp ý dự thảo sách “Lịch sử công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh Kon Tum 1930- 2015”

Ngày 15- 4- 2015, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức Hội thảo góp ý sách “Lịch sử công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh Kon Tum 1930- 2015”. Tham dự hội thảo, có: Các đồng chí nguyên là lãnh đạo công tác tuyên giáo, tuyên huấn, tuyên- văn- giáo huấn của tỉnh qua các thời kỳ từ kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ cho đến ngày nay; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, trường Chính trị tỉnh.

Dự thảo sách “Lịch sử công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh Kon Tum 1930- 2015”, được kết cấu với 6 chương, 33 mục. Ngoài chương mở đầu giới thiệu đặc điểm tự nhiên- xã hội tỉnh Kon Tum… và chương kết luận rút ra bài học kinh nghiệm lịch sử sau 85 năm (1930- 2015) xây dựng, trưởng thành công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh, nộ dung 4 chương còn lại phản ánh toàn bộ hoạt động công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ từ kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ cho đến ngày nay.

Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các đồng chí nguyên là lãnh đạo công tác tuyên giáo, tuyên huấn qua các thời kỳ góp ý, bổ sung, chỉnh sửa dự thảo sách từ kết cấu, bố cục đến nội dung. Đặc biệt, hội thảo được nghe các đồng chí Trần Thanh Dân, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum (khóa V, nhiệm kỳ 1973- 1975); đồng chí Võ Tấn Lộc, nguyên Phó trưởng Ban Tuyên huấn tỉnh Kon Tum (giai đoạn 1962- 1968) là cán bộ ở lại miền Nam hoạt động sau năm 1954, cung cấp, bổ sung nhiều thông tin quý giá về công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ mà không có trong tư liệu thành văn. Đây là nguồn tư liệu lịch sử quý giá của các nhân chứng sống, giúp cho Ban Biên tập có đầy đủ thông tin hơn về hoạt động công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Đồng thời, các đại biểu cũng góp ý cho Ban Biên tập về nội dung, như: Cần làm rõ hơn nữa tình hình, đặc điểm tự nhiên- xã hội của tỉnh qua các thời kỳ cách mạng, nhất là đối với đặc điểm của Kon Tum có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, có đường biên giới giáp với Lào, Campuchia, có sự phức tạp về vấn đề dân tộc, tôn giáo, có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn…. Qua đó làm rõ hơn nữa những thuận lợi, khó khăn của công tác tuyên giáo qua các thời kỳ cách mạng, làm rõ hơn vai trò lãnh đạo của cấp ủy đối với công tác tuyên giáo, đồng thời bổ sung những bài học kinh nghiệm sâu sát thực tế sau 85 năm xây dựng và trưởng thành công tác tuyên giáo của tỉnh để các thế hệ trẻ tự hào, học tập và tiếp bước truyền thống ông cha.

Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm phản ánh, ghi nhận những đóng góp to lớn của công tác tuyên giáo Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ đấu tranh chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ góp phần giải phóng tỉnh Kon Tum (16- 3- 1975) nói riêng, giải phóng miền Nam (30- 4- 1975), thống nhất đất nước nói chung và thời kỳ sau năm 1975 đất nước thống nhất, Kon Tum cùng cả nước chung tay xây dựng chủ nghĩa xã hội. Qua đó lưu giữ, giáo dục truyền thống cách mạng của những người làm công tác tuyên giáo qua các thời kỳ của tỉnh đối với thế hệ trẻ hiện nay.

Lê Văn Châu


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất