Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Ba, 23/12/2014 14:41'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Nhằm đánh giá những thành tích đã đạt được trong năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015, sáng ngày 23/12/2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Giang Văn Khoa - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Đào Văn Lừng – Vụ trưởng, trưởng cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh, các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thanh Vân – UVTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Văn Tòng – UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Huỳnh Thị Hằng – UVTV, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh và các sở, ban, ngành trong khối tuyên truyền, khoa giáo, đại diện Thường trực và Ban Tuyên giáo các huyện thị, đảng ủy.

Năm 2014, được sự quan tâm của Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp chính quyền, mặt trận, đoàn thể, đặc biệt là với trách nhiệm nghề nghiệp và sự nỗ lực phấn đấu của toàn ngành tuyên giáo nên công tác tuyên giáo năm 2014 của tỉnh đã hoàn thành tốt kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh. Ban Tuyên giáo các cấp trên địa bàn tỉnh đã tập trung nghiên cứu, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, qua đó đạt được những kết quả đáng phấn khởi trong công tác tham mưu giúp cấp ủy triển khai và tổ chức thực hiện tương đối toàn diện trên các lĩnh vực, như: công tác Văn hoá - Văn nghệ được quan tâm chỉ đạo và phối hợp một cách đồng bộ, có hiệu quả với nhiều hình thức phong phú, da dạng, phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh của người dân.

Hình thức tuyên truyền, triển khai nghị quyết tiếp tục được đổi mới: đa dạng hóa các hình thức học tập, thực hiện tốt hình thức triển khai qua truyền hình trực tiếp, ứng dụng công nghệ thông tin vào từng hoạt động phù hợp; tăng cường hướng dẫn, cung cấp thông tin cho đội ngũ báo cáo viên và các ngành liên quan; mở rộng phối hợp với các ngành, đoàn thể, tiếp tục gắn kết công tác tuyên giáo với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân. Ngành tuyên giáo tiếp tục chủ động tham mưu cho cấp uỷ cũng như theo dõi, đôn đốc các ngành, các cấp thực hiện Đề án 986 về “Phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng bộ tỉnh Bình Phước” và Đề án 987 về “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác triển khai, học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng trên địa bàn tỉnh” của Tỉnh uỷ.

Việc chỉ đạo đổi mới công tác tuyên truyền Chỉ thị 03 được ban tuyên giáo các cấp quan tâm hơn. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các chủ đề năm 2014; gương điển hình; mô hình mới, cách làm hay. Đến nay các chi, đảng bộ cơ sở, các phòng, ban cấp huyện trở lên đều hoàn thành việc gắn bảng chuẩn mực đạo đức đạo đức chung và bảng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của ngành, đơn vị mình tại trụ sở làm việc, theo hướng dẫn thống nhất của Tỉnh ủy.

Công tác nghiên cứu dư luận xã hội tiếp tục được đổi mới theo hướng tăng cường các đợt khảo sát định kỳ và chuyên đề, đồng thời chủ động tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo giải quyết những vấn đề nổi cộm mà dư luận xã hội quan tâm. Trên cơ sở khảo sát, ban tuyên giáo các cấp đã có những tham mưu, đề xuất với cấp ủy chỉ đạo xử lý những vấn đề dư luận nổi cộm. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành văn chỉ đạo sau khảo sát dư luận xã hội, như: một số nhiệm vụ về công tác chính trị, tư tưởng; một số nhiệm vụ về công tác văn hoá – xã hội; công tác của hội đồng nhân dân các cấp; công tác tư tưởng đối với Dự án khu đô thị - dịch vụ - công nghiệp Đồng Phú.

Ban tuyên giáo cấp tỉnh và các huyện, thị uỷ tiếp tục thực hiện Chương trình phối hợp với UBND cùng cấp trong việc triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân và các Chương trình phối hợp với ngành Thông tin và Truyền thông, Nội vụ về công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn; Chương trình phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Ngoài ra, ban tuyên giáo các cấp đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan tham mưu cho cấp ủy tổ chức triển khai, quán triệt và ban hành một số kế hoạch triển khai học tập và kế hoạch thực hiện các chỉ thị, nghị quyết trong lĩnh vực tuyên giáo theo đúng yêu cầu Trung ương, phù hợp với thực tế địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất cao với báo cáo tổng kết công tác tuyên giáo năm 2014 và 10 nhiệm vụ trọng tâm và 5 giải pháp của ngành tuyên giáo trong năm 2015. Nhiều ý kiến phát biểu đã tập trung thảo luận, phân tích đánh giá những kết quả đạt được cũng như những mặt tồn tại, hạn chế, đồng thời đề nghị ngành tuyên giáo cần có những giải pháp trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành tuyên giáo của tỉnh đạt được trong năm qua; chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đồng chí yêu cầu năm 2015 ngành tuyên giáo tập trung thực hiện tốt năm nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của tỉnh như sau:

Thứ nhất, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác thông qua việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của ngành tuyên giáo toàn tỉnh. Đó cũng chính là động lực lớn giúp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua khó khăn, thách thức về kinh tế, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia; là yếu tố quan trọng cho việc thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng bộ tỉnh khóa IX.

Thứ hai, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về chính trị tư tưởng. Năm 2015 là năm có nhiều ngày kỷ niệm lớn và sự kiện chính trị trọng đại của đất nước ta: 85 năm ngày Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Thông qua tuyên truyền nhằm tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận xã hội, tạo khí thế cách mạng; thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà.

Thứ ba, tích cực tham mưu tổ chức thành công đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020. Thành công của đại hội đảng bộ các cấp là sự kết hợp của công tác nhân sự và nội dung văn kiện. Trong đó, Báo cáo chính trị và Nghị quyết đại hội có ý nghĩa xuyên suốt cho cả nhiệm kỳ tới trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng…Do đó, ngành tuyên giáo phải tích cực, chủ động nghiên cứu, phát huy trí tuệ, tham gia chuẩn bị thật tốt các nội dung văn kiện đại hội đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ X.

Thứ tư, nâng cao chất lượng chỉ đạo, định hướng báo chí. Hiện nay, hoạt động báo chí của tỉnh rất sôi nổi với tất cả các loại hình (báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử), đã có những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh. Tuy nhiên, cũng xuất hiện những mặt hạn chế, tiêu cực qua các thông tin báo chí, ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội, trong một số trường hợp đã khiến cho việc chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền gặp khó khăn hơn. Vì vậy, ngành tuyên giáo tỉnh cần tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, định hướng tuyên truyền đối với các cơ quan báo chí của tỉnh; chủ động đề xuất với Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo giải quyết tình trạng báo chí ngoài tỉnh viết về Bình Phước không khách quan.

Thứ năm, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 –CT/TW của Bộ Chính trị. Ngành Tuyên giáo tỉnh cần nhanh chóng tham mưu cho cấp ủy tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả chuyên đề năm 2015 ““Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với Nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”; tổng kết tốt 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị. Phương châm cơ bản là phải tạo được sự chuyển biến về thực chất của toàn đảng bộ tỉnh trong học tập và làm theo Bác. Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu thường trực các huyện, thị ủy chỉ đạo bố trí kinh phí thực hiện Chỉ thị 03 ở cấp xã theo đúng Thông tư số 38/2012/TT-BTC ngày 05/3/2012 của Bộ Tài chính.

Nhân dịp này, Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước. Đây là những thành quả mà tập thể Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã đạt được trong 18 năm xây dựng và trưởng thành sau khi tái lập tỉnh (01/01/1997-01/01/2015).

 Nguyễn Anh Đức – Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất