Thứ Sáu, 20/9/2024
Thông tin tổng hợp
Thứ Bảy, 14/2/2015 14:8'(GMT+7)

Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương: triển khai nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2015

Hội nghị triển khai Kế hoạch tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Hội nghị triển khai Kế hoạch tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Bước sang năm 2015, Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đã xác định những nhiệm vụ chủ yếu là: tham mưu với Đảng ủy Khối chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc phối hợp với ban cán sự đảng, đảng đoàn và lãnh đạo các cơ quan Trung ương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, động viên cán bộ, đảng viên, người lao động trong Đảng bộ Khối tích cực thi đua lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành kế hoạch nhà nước và các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2015 và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Từ đó, các cán bộ làm công tác tuyên giáo chủ động phối hợp, tham mưu cho cấp ủy các cấp, lãnh đạo cơ quan, đơn vị chủ trì phát động và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước một cách thực chất, gắn với nhiệm vụ của ngành, cơ quan, đơnvị, tạo không khí phấn khởi, tăng cường tình đoàn kết, đồng thuận.

Một trong những nhiệm vụ chủ yếu của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối là tổ chức tốt công tác tuyên truyền phục vụ đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ XII (nhiệm kỳ 2015-2020), Đại hội lần thứ XII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021).

Ban Tuyên giáo các cấp tham mưu với các cấp ủy đảng phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền về những đóng góp của ngành vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ Đại hội XI của Đảng và những thành tựu quan trọng đã đạt được sau 30 năm đổi mới trên các phương tiện thông tin đại chúng. Mỗi đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Khối xây dựng một cụm pano ảnh tuyên truyền về kết quả phối hợp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo các đoàn thể để trưng bày tại đại hội đảng bộ cơ quan, đơn vị trong suốt thời gian diễn ra đại hội.

Tổ chức các hoạt động thiết thực, có ý nghĩa giáo dục cao chào mừng các ngày lễ kỷ niệm lớn trong năm và tiếp tục đưa nội dung bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước vào các nội dung tuyên truyền cụ thể, khuyến khích tuyên truyền bằng các hình thức trực quan, sinh động, những đóng góp cụ thể.

Chủ động nắm tình hình tư tưởng, đấu tranh có hiệu quả với các luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ cán bộ lãnh đạo, đảng viên trong Đảng và Đảng bộ Khối, kịp thời tham mưu, xử lý dứt điểm các vấn đề về tư tưởng ngay từ khi mới phát sinh và ngay từ chi bộ, cơ quan, đơn vị và các tổ chức đoàn thể dịp trước, trong và sau đại hội đảng bộ các cấp.

Tham mưu với các cấp ủy đảng tổ chức cho 100% cấp ủy, tổ chức đảng và các đoàn thể tổ chức hội nghị, hội thảo lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên, người lao động, đoàn viên, hội viên và các đoàn thể quần chúng vào dự thảo văn kiện trình Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ XII (nhiệm kỳ 2015-2020) và Đại hội lần thứ XII của Đảng. Ban Tuyên giáo các cấp tham mưu tổng hợp các ý kiến góp ý theo chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy và ban tuyên giáo cấp trên theo đúng hướng dẫn, thời gian, tiến độ quy định.

Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương sẽ đánh giá việc cụ thể hóa và kết quả triển khai thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị theo Quy định của Ban Bí thư. Việc xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là ở chi bộ đảng, cần đánh giá sâu những chuyển biến về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên, công chức về nêu cao đạo đức công vụ trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2015, Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương sẽ tổ chức Hội nghị tổng kết 4 năm và tuyên dương bí thư chi bộ tiêu biểu về thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong Đảng bộ Khối đảm bảo thiết thực, phù hợp đúng chỉ đạo của Trung ương và Đảng ủy Khối vào kịp kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đảng ủy khối cũng tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt góp ý vào văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ XII (nhiệm kỳ 2015-2020) và Đại hội lần thứ XII của Đảng. Sưu tầm, triển lãm tư liệu lịch sử truyền thống của Đảng bộ Khối, tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ XII (nhiệm kỳ 2015-2020) và Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Bảo Long


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất