Thứ Hai, 7/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 9/11/2009 13:30'(GMT+7)

Kon Tum: Huyện KonPlông tổ chức thành công Đại hội TD-TT lần thứ II năm 2009

Diễn ra trong 2 ngày (5 - 6/11/2009), Đại hội thể dục thể thao toàn huyện KonPlông lần thứ II, năm 2009 đã đã thực sự trở thành ngày hội của nhân dân các dân tộc anh em trong toàn huyện, thu hút đông đảo nhân dân, nhất là giới trẻ tham gia; qua đó khôi phục lại các môn thể thao dân tộc truyền thống; thắt chặt tình đoàn kết, tạo ra không gian giao lưu thể dục, thể thao giữa các dân tộc anh em (kinh, mơ nâm, Ka dông, Sê đăng, Hre), đồng thời nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng đối với công tác phát triển thể dục thể thao.

Sau khi UBND huyện thành lập Ban Tổ chức Đại hội thể dục thể thao toàn huyện lần thứ II, năm 2009, qua quá trình chuẩn bị, luyện tập chu đáo; đặc biệt nhờ sự chỉ đạo và tổ chức tốt việc tuyển chọn ở cơ sở nên đã huy động được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của đông đảo quần chúng, nhân dân từ các xã, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện tham gia; toàn huyện đã dấy lên phong trào luyện tập thể dục thể thao, luyện tập thân thể, triển khai thực hiện mạnh mẽ hơn cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, làm cho Cuộc vận ngày càng đi vào đời sống thực tiễn, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân huyện nhà.

Nghi lễ châm đuốc thắp sáng Đại hội TDTT huyện KonPlông lần thứ II, năm 2009 được đ/c A Dăm, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ long trọng thực hiện.

Dự Lễ khai mạc Đại hội có các đồng chí là Phó Giám đốc Sở Văn hoá-Thể thao và Du Lịch tỉnh Kon Tum, Giám đốc Trung tâm Thể thao tỉnh, Thường trực Huyện uỷ, HĐND-UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện, lãnh đạo các xã.

Tại Lễ khai mạc, Đ/c Nguyễn Ngọc Ánh – Phó Chủ tịc UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội đã nhấn mạnh: Trong thời gian qua phong trào thể dục thể thao trên địa bàn huyện đã phát triển rộng khắp ở các thôn, làng, các cơ quan, đơn vị, trường học, các môn thể dục truyền thống tiếp tục được khôi phục và phát triển như bắn nỏ, đi cà kheo, phóng lao . . . Trong thời gian tới cần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại để xây dựng con người KonPlông có đầy đủ đức-trí-thể-mỹ.

Lễ khai mạc được diễn ra không khí từng bừng, hoành tráng với chủ đề “Mời bạn đến thăm KonPlông”, gồm các nội dung: Chương 1 với chủ đề Bản sắc của chúng ta là không gian văn hoá cồng chiêng vang lên, mời gọi du khách đến với điểm Du lịch sinh thái Măng Đen; Chương 2 - Vững bước tương lai - với điểm nhấn: hồng kỳ rực ánh mặt trời - khẳng định nhân dân các dân tộc huyện KonPlông một lòng theo Đảng, chung tay đoàn kết các dân dân tộc anh em, không ngừng phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng đời sống ấm no để đền đáp công ơn của những anh hùng đã ngã xuống để giành lại mảnh đất này; chủ đề KonPlông hội nhập và phát triển của chương thứ 3 đã gợi lên hình ảnh KonPlông thanh bình trong tiến trình hội nhập của đất nước, nhưng vẫn giữ được nét văn hoá đầm đà bản sắc dân tộc, như mời gọi các nhà đầu tư đến với KonPlông, một địa danh được xem như “Đà lạt thứ 2”.

Đại hội lần này có 11 đoàn với hơn 300 vận động viên đến từ 7 xã và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tham gia tranh tài ở 6 môn: Bóng chuyền, cầu lông, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, đi cà kheo. Đại hội đã thu hút hàng trăm khán giả từ các thôn, làng, các cơ quan về dự và cổ vũ cho các vận động viên thi đấu.

Với tinh thần thi đấu đoàn kết, trung thực, sau 2 ngày thi đấu diễn ra sôi nổi, Đại hội TDTT huyện KonPlông lần thứ II, năm 2009 đã thành công tốt đẹp. Ban Tổ chức Đại hội đã trao giải nhất toàn đoàn cho đoàn vận động viên xã Hiếu, giải nhì cho đoàn vận động viên Trường DTNT huyện và giải ba cho đoàn vận động viên xã Măng Cành. Ngoài ra, Ban Tổ chức Đại hội còn trao 7 giải nhất, 7 giải nhì, 7 giải ba và một số giải khuyến khích cho cá nhân các vận động viên tham gia thi đấu ở các môn. Đây cũng là cơ sở để huyện tuyển chọn lực lượng VĐV chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT toàn tỉnh.

Tin, ảnh: Võ Thị Mỹ Thu
BTG Huyện uỷ KonPlông - Kon Tum

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất