Thứ Ba, 24/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 11/2/2012 14:8'(GMT+7)

Kon Tum: Tiếp tục phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên

Lãnh đạo Tỉnh ủy trao Thẻ Báo cáo viên cho đội ngũ Báo cáo viên Tỉnh ủy.

Lãnh đạo Tỉnh ủy trao Thẻ Báo cáo viên cho đội ngũ Báo cáo viên Tỉnh ủy.

 Báo cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đội ngũ Báo cáo viên Tỉnh ủy đã được thành lập sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, với 31 đồng chí là lãnh đạo của các sở, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể của tỉnh, được chia thành 4 tổ, gồm: Tổ báo cáo viên chính trị- thời sự; Tổ báo cáo viên kinh tế- xã hội; Tổ báo cáo viên nội chính, an ninh- quốc phòng; Tổ báo cáo viên xây dựng đảng- đoàn thể. Ngoài nhiệm vụ được phân công theo tổ báo cáo viên, mỗi báo cáo viên còn được phân công phụ trách từng địa phương, đơn vị, ngành để tham gia cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên truyền miệng trong các đối tượng và trong ngành mình phụ trách.

Trong năm 2011, đội ngũ Báo cáo viên của Tỉnh ủy đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ tuyên truyền miệng. Từng báo cáo viên, với lĩnh vực được phân công đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, như thông tin, tuyên truyền kịp thời Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và các Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương khóa XI; Nghị quyết XIV Đảng bộ tỉnh; thông tin, tuyên truyền về bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và hội đồng nhân dân các cấp; thông tin, tuyên truyền về tình hình triển khai, thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/CP của Chính phủ về kềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội…; thông tin, tuyên truyền các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội thời sự nổi bật trong tỉnh, trong và thế giới đến với các giai tầng xã hội; thông tin, tuyên truyền các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước và của tỉnh… Qua công tác thông tin, tuyên truyền của đội ngũ báo cáo viên, đã góp phần cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội, thực hiện tốt công tác tư tưởng ở từng địa phương, đơn vị, ngành.

Công tác thông tin, tuyên truyền trong đội ngũ cán bộ hưu trí  và đảng viên 30 tuổi đảng trở lên được quan tâm chú trọng. Hàng tháng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị cho đội ngũ Báo cáo viên nói chuyện thời sự và chuyên đề cho nhóm đối tượng này. Trong năm 2011, đã tổ chức 12 hội nghị thông báo thời sự và nói chuyện chuyên đề để cung cấp thông tin cho gần 600 lượt cán bộ hưu trí và đảng viên 30 tuổi đảng trở lên trên địa bàn thành phố Kon Tum. Hoạt động này đã góp phần chuyển tải thông tin sâu rộng đến mọi giai tầng trong xã hội, qua đó góp phần thực hiện tốt công tác tư tưởng ở từng địa phương.

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền miệng trong năm 2012, hội nghị xác định những nhiệm vụ trọng tâm mà đội ngũ báo cáo viên cần thực hiện tốt. Đó là: Thứ nhất, tiếp tục tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và các nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương khóa XI; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; tuyên truyền việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng trong các giai tầng xã hội; tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết 11-NQ/CP của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Thứ hai, tuyên truyền những thành tựu và nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh và đất nước trong năm 2012; thông tin, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương trên các lĩnh vực đến với mọi giai tầng trong xã hội. Thứ ba, thường xuyên theo dõi, phát hiện và chủ động đấu tranh phản bác với các luận điệu xuyên tạc, âm mưu, hoạt động “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng- văn hoá trên địa bàn. Thứ tư, thông tin, tuyên truyền kịp thời tình hình chính trị, kinh tế, xã hội… thời sự nổi bật trong tỉnh, trong nước và thế giới đến với các đối tượng, để định hướng thông tin, định hướng dư luận xã hội.

Nhân dịp hộị nghị này, lãnh đạo Tỉnh ủy đã trao Thẻ Báo cáo viên và quyết định thực hiện chế độ phụ cấp trách nhiệm cho đội ngũ Báo cáo viên theo Thông báo số 13-TB/TW ngày 28-3-2011 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 06-HD/BTCTW-BTGTW, ngày 15-8-2011 của liên Ban Tổ chức Trung ương và Ban Tuyên giáo Trung ương.

Văn Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất