Thứ Tư, 25/9/2024
Sức khỏe
Thứ Ba, 1/11/2011 15:4'(GMT+7)

Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Sở Y tế tỉnh Kon Tum

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Trải qua nhiều gian nan, thử thách cùng với sự nỗ lực rất lớn của ngành Y tế, đến nay hệ thống mạng lưới Y tế cơ sở đã và đang lớn mạnh về mọi mặt, phát triển song hành cùng với sự phát triển chung của tỉnh nhà. Điều đó được thể hiện rõ nét về quy mô tổ chức bộ máy.

Hiện ngành Y tế tỉnh có 15 đơn vị tuyến huyện, 09 Trung tâm Y tế các huyện, thành phố; 97 xã, phường, thị trấn; 870 nhân viên y tế thôn, làng, với tổng số cán bộ viên chức toàn ngành 2.298 người (tăng 1.359 biên chế so với năm 1991). Trong đó, có 04 cơ sở khám chữa bệnh: Bệnh viện Đa khoa tỉnh là Bệnh viện hạng II với quy mô 450 giường; Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Hồi là Bệnh viện hạng III với quy mô 110 giường; Bệnh viện Điều dưỡng, phục hồi chức năng là Bệnh viện hạng III với quy mô 50 giường và Bệnh xá Khu điều trị phong Đăk Kia 30 giường.

Hầu hết, các cơ sở Y tế đã và đang được nâng cấp, xây mới và mở rộng cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại. Đã có nhiều thiết bị y tế kỹ thuật cao được đưa vào sử dụng, nhiều loại hình dịch vụ Y tế được triển khai như máy CT- Scaner, Xquang C- Am, phẫu thuật nội soi, siêu âm màu, máy chạy thận nhân tạo… nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

20 năm, khoảng thời gian không dài so với tiến trình lịch sử, nhưng ngành Y tế Kon Tum đã có bước tiến dài và vượt bậc. Gắn với mỗi giai đoạn lịch sử và từng chặng đường phát triển chung của tỉnh nhà, ngành Y tế tỉnh Kon Tum dù khó khăn hay thuận lợi đều nỗ lực thể hiện vai trò trách nhiệm trước Đảng và Nhà nước, đem tất cả tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Kon Tum

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất