Chủ Nhật, 29/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 2/10/2009 20:16'(GMT+7)

Quốc tế hỗ trợ hơn 600.000 USD cho dân vùng bão

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ trao mỳ tôm cho các hộ dân vùng lũ lụt. (Ảnh: TTXVN).

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ trao mỳ tôm cho các hộ dân vùng lũ lụt. (Ảnh: TTXVN).

Đó là khoản hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ các nước Thụy Sĩ, Luxembourg, tổ chức Cứu trợ Nhi đồng Anh, Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.
 
Hiện Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế khu vực đang phối hợp khảo sát tình hình thực tế tại các địa phương bị ảnh hưởng của bão số 9 để có đánh giá chính xác về mức độ thiệt hại cũng như nhu cầu của từng địa phương cho việc tái thiết sau bão lũ.
 
Kết quả khảo sát này sẽ là cơ sở để Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đưa ra lời kêu gọi hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế cho người dân vùng lũ với mức kinh phí đề nghị khoảng 10 triệu USD.
 
Ngoài sự hỗ trợ quốc tế, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã cứu trợ tiền và hàng hóa với tổng trị giá gần 2,2 tỷ đồng cho các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 9.
 
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, tính đến tối 1/10, bão số 9 làm 99 người chết, 14 người mất tích, 252 người bị thương, trên 17.300 nhà bị sập, trôi và nhiều công trình công cộng, giao thông bị hư hỏng nặng./.

Vietnam+
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất