Thứ Ba, 22/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Hai, 27/4/2015 20:56'(GMT+7)

Lâm Đồng đúc rút nhiều bài học kinh nghiệm từ thành công của các đại hội điểm cấp cơ sở

Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng, đến cuối tháng 4 này, trong việc triển khai tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015 – 2020) và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2016 – 2021), Lâm Đồng đã cơ bản hoàn thành đại hội điểm cấp cơ sở theo đúng hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương. Nét mới so với các nhiệm kỳ trước là các đại hội điểm đã tiến hành bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư đảng ủy một cách nghiêm túc, đúng quy trình, theo đúng hướng dẫn của Trung ương, đem lại nhiều bài học kinh nghiệm cho công tác tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp trong toàn tỉnh.

 Các đại hội điểm tại đảng bộ xã Gia Hiệp, đảng bộ xã Hòa Trung (huyện Di Linh), đảng bộ xã Tân Hội (huyện Đức Trọng), đảng bộ xã Lộc An, đảng bộ xã Lộc Quảng (huyện Bảo Lâm), đảng bộ Công ty Xăng dầu Lâm Đồng, đảng bộ Sở Nội vụ… sau khi tổ chức thành công đã được ban thường vụ các đảng ủy khối, các huyện ủy và đảng ủy các xã họp kiểm điểm, đánh giá lại quá trình chỉ đạo, chuẩn bị và tổ chức đại hội, đúc rút kinh nghiệm cho việc tổ chức đại hội Đảng của các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn. Trong đó, hai khâu quan trọng nhất là xây dựng văn kiện chính trị trình đại hội và công tác nhân sự đã được các đảng bộ tổ chức đại hội điểm thực hiện tốt; văn kiện được xây dựng bám sát thực tế, nêu được những thành tựu nổi bật cũng như những hạn chế, yếu kém, những mặt tồn tại của nhiệm kỳ vừa qua, nguyên nhân của thành công và hạn chế, yếu kém; việc chuẩn bị nhân sự đúng quy trình, quy hoạch và đúng quy định cho phép, đồng thời phát huy dân chủ trong toàn đảng bộ qua việc giới thiệu nhân sự khóa mới.

 Hiện công tác tổ chức đại hội Đảng bộ cấp cơ sở đang tiếp tục được tiến hành tại các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Tại huyện Bảo Lâm, trong quý I đã có 255 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở tổ chức xong đại hội và trong tháng 4 toàn bộ 40 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đảng bộ huyện tổ chức đại hội. Đảng bộ Bảo Lâm là đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng chọn tiến hành đại hội điểm cấp huyện cũng đang tích cực chuẩn bị mọi mặt, các nội dung, phần việc cho đại hội Đảng bộ huyện trong tháng 5 sắp tới. Tại huyện Di Linh, đến nay tất cả 332 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đã tiến hành xong đại hội, nhiều tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đảng bộ huyện cũng đã tổ chức đại hội và trong tháng 4, tháng 5 huyện sẽ tập trung hoàn thành đại hội ở 53 tổ chức cơ sở đảng này.

Đến tháng 4, Đảng bộ Quân sự tỉnh Lâm Đồng cũng đã hoàn tất việc tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2018 tại tất cả 43/43 đầu mối chi bộ trực thuộc đảng bộ. Theo kế hoạch, đại hội các chi bộ thuộc đảng bộ quân sự 12 huyện, thành phố, 147 chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh, đại hội các đảng bộ trực thuộc đảng bộ quân sự tỉnh, đảng bộ quân sự 12 huyện, thành phố sẽ hoàn thành trong tháng 4 và tháng 5.

 Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X (nhiệm kỳ 2015 – 2020), Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp của các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn, các nhân sĩ trí thức, đại diện các tổ chức, đoàn thể trong toàn tỉnh cho dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh tới đây. Thường trực Tỉnh ủy cũng tổ chức hội nghị lấy ý kiến của các đại biểu thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh, đại diện cho giới trí thức, các nhà khoa học, chuyên gia thuộc tất cả các lĩnh vực, các ngành khoa học – kỹ thuật góp ý thiết thực vào nội dung văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần X, nhất là các nội dung liên quan đến lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, phát triển và ứng dụng khoa học – công nghệ, quản lý tài nguyên môi trường, bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa, quy hoạch đô thị, giáo dục – đào tạo và phát triển nguồn nhân lực…/.

Theo TTXVN

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất