Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 7/7/2010 14:12'(GMT+7)

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế

Đ/c Vũ Ngọc Hoàng,  nghe báo cáo về kết quả Festival Huế 2010

Đ/c Vũ Ngọc Hoàng, nghe báo cáo về kết quả Festival Huế 2010

Tại buổi làm việc đồng chí Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh , đã báo cáo kết quả Festival Huế 2010. Đồng chí đánh giá chung là  nhân dân Thừa Thiên - Huế và du khách trong và ngoài nước đều có chung một nhận định: Festival Huế 2010 là Pestival lớn và có chất lượng nhất từ trước đến nay, tiếp tục khai thác, tôn vinh những giá trị văn hoá Việt nam, văn hoá Huế, tiếp thị có hiệu quả với bạn bè trong nước vá quốc tế hình ảnh Huế, tổ chức qui mô hoành tráng và có tính chuyên nghiệp, tiếp tục thể hiện được nội dung và tiêu chí ''Truyền thống, hiện đại, hoành tráng, lộng lẫy, ấn tượng và an toàn''.

Công tác tổ chức đổi mới và mang tính chuyên nghiệp. Ban Tổ chức Festivai Huế 2010 đã được thành lập gọn nhẹ ngay từ tháng 11 năm 2008 để kịp thời điều hành công tác tổ chức và xây dựng đề án Festival 2010. Cùng với phân công và chỉ đạo cụ thể các thành viên, Ban tổ chức đã thành lập Ban điều hành các lễ hội và thành lập các tiểu ban trực thuộc Ban tổ chức để chuyên môn hoá các nội dung công việc, mời Tổng đạo diễn cho các chương trình lớn với quyết tâm nâng cao chất lượng, và từng bước khẳng định tính chuyên nghiệp. Việc tuyên truyền đã được chủ động sớm, đã có 668 nhà báo thuộc 73 cơ quan báo chí trong nước và 32 phóng viên của 22 hãng thông tấn Quốc tế (Reuters, Perspectives France Vietnam, NHK, U Magazine & Australian Art Col1ector Magazine, Sun Heraid Travei, Gạt ụp ang Gơ Magazine, Sun Telegraph, Le Mơn de, France Television...) đã tham dự và góp phần tuyên truyền giới thiệu Festival Huế rộng rãi đến khắp nơi trong nước và thế giới. Trang Web: huefestival.com được nâng cấp thu hút lượng người truy cập và xem trực tiếp truyền hình các hoạt động Festival trên trang Web ngày càng cao ở hàng chục quốc gia (con số thống kê của VDC3 từ ngày 01/6 đến 13/6 đã lên đến  6.293.584 số lượt truy cập ).

Toàn cảnh buổi báo cáo kết quả Festival Huế 2010

Chương trình nghệ thuật có chất lượng cao, thể loại phong phú, thể hiện rõ chủ đê Festival Huế và bản sắc độc đáo của văn hóa các dân tộc: 70 đơn vị nghệ thuật đến từ các vùng miền Việt Nam và từ 27 quốc gia. Hơn 2.017 diễn viên, nghệ sĩ chuyên nghiệp và hơn 5.500 diễn viên quần chúng đã đem đến cho khán giả 198 xuất biểu diễn trên 29 sân khấu và điểm biểu diễn, đặc biệt có 9 điểm biểu diễn ở các thị xã và huyện trên toàn tỉnh, hàng chục buổi quảng diễn đường phố sôi động, 9 1ễ hội chính thức, hàng chục lễ hội cộng đồng ở các địa phương trong tỉnh và trên 45 cuộc triển lãm, trưng bày nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật trình diễn, các hoạt động âm nhạc đường phố, hoạt động thể thao, hoạt động ẩm thực... Tất cả hoạt động phong phú này đã làm cho Festival Huế 2010 mang tính xã hội cao, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia vào với tư cách là chủ thể của Festival Huế.

Công tác lưu trú, hoạt động dịch vụ du lịch đáp ứng yêu câu. Qua thống kê từ 01 đến 11/6, tổng lượt khách lưu trú tại các khách sạn và 130.359 lượt, tăng 62,58% so với năm 2008 (trong đó khách quốc tế 30.596, đạt 145,5% so với 2008; nội địa 99.763, đạt 168,45% so 2008) Khách quốc tế đến từ 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chất lượng dịch vụ lưu trú có chuyển biến tốt hơn.

Ngoài ra hội chợ thương mại quốc tế vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung - Tây Nguyên được tổ chức cùng thời gian, quy tụ 253 doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước với trên 574 gian hàng. Hội chợ thu hút trên 112.000 dượt người đến tham quan và mua sắm.

Với những thành công trên, đồng chí Ngô Hòa cũng chỉ ra một số tồn tại như: Chưa chủ động hơn, sớm hơn sự kết nối các chương trình; chưa đẩy mạnh công tác xã hội hóa về tài trợ, khó khăn về mặt kinh phí.

Kết thúc buổi làm việc thay mặt Lãnh đạo Ban Tuyên giáo TW, đồng chí Vũ Ngọc Hoàng đã chúc mừng các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức thành công Festival Huế 2010 và đồng chí đề nghị cần phải chuyển hóa sự thành công trên vào cuộc sống, phát huy lợi thế đặc thù của Huế, đặc biệt là cần phát triển ngành du lịch một cách bền vững./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất