Thứ Năm, 26/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 25/6/2010 22:53'(GMT+7)

Lễ trao giải lần thứ ba Cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu 80 năm truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng

Đến dự có đồng chí Nguyễn Bắc Son, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW; Thiếu tướng Đào Duy Minh, Chính uỷ Quân khu 5; đại diện các ban, ngành Trung ương tại Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Đà Nẵng cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ Bộ tư lệnh Quân khu 5.

Đ/c Nguyễn Bắc Son phát biểu khai mạc Lễ trao giải
Sau lễ trao giải cuộc thi trắc nghiệm lần thứ nhất và lần thứ hai được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, các tuần thi tiếp theo tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của đông đảo bạn đọc trong cả nước. Diễn ra từ ngày 9/3 đến 22/6/2010, các tuần thi của đợt trao giải lần thứ ba này đã thu hút gần 60 nghìn lượt người dự thi. Đã có 15 giải Nhất, 15 giải Nhì và 15 giải Ba dành cho 45 thí sinh đạt giải trong 15 tuần thi - tính từ tuần 32 đến tuần 46 (tuần cuối).

Sau gần 1 năm tổ chức với 46 tuần thi (tính từ ngày 04/8/2009 đến tháng 22/6/2010) Ban Tổ chức đã đón nhận hơn 200 nghìn lượt người tham gia dự thi và thu hút hơn 10 triệu lượt người truy cập vào website www.tuyengiao.vn để tìm hiểu về lịch sử, truyền thống và những tư liệu, văn kiện của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực Tuyên giáo (bình quân mỗi tuần có hơn 4.300 lượt người dự thi). Ngoài số cán bộ Tuyên giáo các cấp, chiếm tỷ lệ lớn trong tổng số người tham gia thi trắc nghiệm là các bạn học viên, sinh viên thuộc hệ thống các học viện, trường đại học, cao đẳng trên cả nước (đặc biệt là tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng).

Đ/c Nguyễn Tiến Dũng, TBT Tạp chí Tuyên giáo, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi báo cáo kết quả 1 năm diễn ra cuộc thi trắc nghiệm.

Qua 46 tuần thi trắc nghiệm, trên cơ sở làm việc khách quan, nghiêm túc, công bằng của Ban Tổ chức, đã có 140 giải thưởng (bao gồm 46 giải Nhất, 48 giải Nhì và 46 giải Ba) dành cho các thí sinh trả lời đúng câu hỏi và dự đoán chính xác hoặc gần nhất số người dự thi trả lời đúng đáp án.
Người đoạt giải từ tuần thi thứ nhất đến tuần cuối (tuần 46) khá đa dạng về thành phần lứa tuổi, nghề nghiệp, vùng miền… Nhiều thí sinh đoạt giải có tuổi đời rất trẻ, đang là sinh viên các trường đại học, cao đẳng khoa học tự nhiên, kinh tế-thương mại, có thí sinh đạt giải là công nhân, nhân viên các công ty, đơn vị kinh doanh hoặc hành chính sự nghiệp; có thí sinh là giảng viên đại học-cao đẳng và có thí sinh là giáo viên các trường tiểu học, mầm non.v.v…

Tuổi đời bình quân của các thí sinh tham gia dự thi trắc nghiệm là từ 25 đến 32. Trong số những thí sinh đã đoạt giải, người trẻ tuổi nhất sinh năm 1995, người nhiều tuổi nhất sinh năm 1953.

Cùng với lực lượng tham gia dự thi đông đảo, thường xuyên là cán bộ đảng viên, công nhân viên chức thuộc hệ thống Tuyên giáo và các tổ chức chính trị-xã hội trên cả nước; cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang; học sinh-sinh viên… cuộc thi trắc nghiệm thời gian qua cũng đã thu hút khá đông người tham gia dự thi là doanh nhân, nhân viên đang làm việc tại các doanh nghiệp, công ty liên doanh với nước ngoài. Sau Lễ trao giải lần thứ hai, các tuần thi tiếp theo đã thu hút đáng kể số lượng cán bộ, đảng viên, đồng bào, chiến sĩ tại khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa của Tổ quốc, đặc biệt là khu vực Tây Bắc và miền Trung-Tây nguyên.

Đ/c Nguyễn Bắc Son trao Bằng Chứng nhận, tặng hoa và phần thưởng cho các thí sinh đạt giải Nhất.


Nhiều thí sinh tham gia không chỉ dừng lại ở trả lời các câu hỏi thi trắc nghiệm mà còn đưa ra nhiều tư liệu lịch sử, chia sẻ tâm huyết, kinh nghiệm, bài học, giải pháp… đối với công tác Tuyên giáo, hoặc nêu lên những suy nghĩ của bản thân đối với ý nghĩa của cuộc thi.

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Bắc Son, UVTW Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW nhấn mạnh: Một trong nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2010), đó là Ban Tuyên giáo TW đã phối hợp với Tổng cục chính trị QĐND Việt Nam, TW Đoàn TNCS HCM chỉ đạo Tạp chí Tuyên giáo và một số cơ quan thông tin đại chúng tổ chức Cuộc thi Tìm hiểu 80 năm truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng với hai hình thức: thi trắc nghiệm và thi viết.

Thiếu tướng Đào Duy Minh, Chính uỷ Quân khu 5 tặng hoa và trao phần thưởng, Bằng Chứng nhận cho các thí sinh đoạt giải Nhì.



Đồng chí Nguyễn Bắc Son khẳng định: Cuộc thi là hình thức tuyên truyền có hiệu quả để cán bộ, đảng viên và nhân dân có điều kiện nghiên cứu tìm hiểu về ngành Tuyên giáo của Đảng, cổ vũ, động viên cán bộ của ngành phấn khởi, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Tuyên giáo của Đảng trong thời kỳ mới.

Thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo TW, đồng chí Nguyễn Bắc Son nhiệt liệt chúc mừng các thí sinh đã nhiệt tình tham dự và đạt kết quả cao trong các cuộc thi tuần thời gian qua. Đồng thời biểu dương Báo Nhân dân, Đài THVN, Đài TNVN, Tạp chí Tuyên giáo, Báo QĐND, Báo Tiền Phong, Báo điện tử ĐCSVN, … đã có nhiều sáng kiến, tích cực tuyên truyền truyền thống vẻ vang công tác Tuyên giáo của Đảng 80 năm qua, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi./.


Một số tiết mục văn nghệ tại Lễ trao Giải

HMT

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất