Thứ Năm, 26/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 17/6/2010 16:23'(GMT+7)

Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam kỷ niệm 10 năm thành lập

Tới dự lễ có đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ĐCS Việt Nam; đồng chí Tô Huy Rứa , Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương; đồng chí Phùng Hữu Phú, UVTW Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Phạm Văn Thọ, UVTW Đảng, Phó Ban Tổ chức TW; đồng chí Nguyễn Đình Phách  UVTW Đảng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW, cùng nhiều đại diện các Bộ, ban, ngành ở Trung ương và Hà Nội. 

 PGS - TS Đào Duy Quát, Chuyên viên cao cấp, Tổng Biên tập Báo điện tử ĐCS Việt Nam đã báo cáo quá trình 10 năm xây dựng và trưởng thành của Báo.

Năm 2000, trước yêu cầu của công tác thông tin, tuyên truyền, tận dụng lợi thế nhiều mặt của hệ thống thông tin điện tử mà nước ta vừa nối mạng Internet, Bộ Chính trị, Ban Bí thư TƯ Đảng đã quyết định xây dựng trang thông tin điện tử của Đảng, gọi tắt là Website ĐCS Việt Nam (www.cpv.org.vn).

Ngay từ khi ra đời, Trang thông tin đã phục vụ đắc lực cho việc tuyên truyền và trở thành kênh thông tin chính thức của Đại hội IX. Thời gian tiếp theo, Trang thông tin tiếp tục đổi mới, nâng cấp cả về giao diện, nội dung, kỹ thuật, công nghệ, trở thành kho thông tin điện tử quý giá, cung cấp cho bạn đọc trong và ngoài nước những kiến thức phong phú, bổ ích về chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh , nội dung các tác phẩm kinh điển, các văn kiện Đảng, thông tin về hệ thống chính trị, hoạt động kinh tế- xã hội, thành tựu của công cuộc đổi mới. Với sự phát triển này, Trang thông tin đã trở thành tờ báo điện tử quan trọng của Đảng, với một tầm vóc, diện mạo lớn mạnh như hiện nay.

10 năm qua, Báo điện tử ĐCS Việt Nam đã tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp nhân dân, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; tích cực tuyên truyền Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", các cuộc vận động: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá", "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, quan liêu; chống âm mưu "diễn biến hoà bình" của các thế lực cơ hội, thù địch.

Báo cũng vươn lên trong nhiệm vụ tuyên truyền đối ngoại, có nhiều cố gắng và kết quả trong các hoạt động xã hội. Nhờ đổi mới và nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, Báo đã đưa số lượng người truy cập tăng dần qua từng năm. Với những nỗ lực và thành tích quan trọng đó, Báo điện tử ĐCS Việt nam đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cùng nhiều phần thưởng xứng đáng khác.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đòng chí Tô Huy Rứa yêu cầu tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng, ngăn chặn suy giảm kinh tế, phục hồi đà tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an ninh xã hội; Tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XI của Đảng... Đồng thời tập trung tuyên truyền các sự kiện lớn của năm 2010, nhất là Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đồng chí Phùng Hữu Phú trao bằng khen cho các phòng ban của báo được khen thưởng

Đặc biệt, Báo cần phối hợp tốt với các cơ quan liên quan xây dựng đề án Cổng thông tin điện tử của Đảng với 4 hạt nhân: Báo điện tử; Kho thông tin điện tử của Đảng; Trung tâm tích hợp thông tin từ các ban Đảng, ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, các tỉnh uỷ, thành uỷ; Cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với các tầng lớp nhân dân; Đồng thời xây dựng thật tốt thông tin trang điện tử Đại hội XI của Đảng.

Tại buổi lễ kỷ niệm, các cán bộ, phóng viên, các cộng tác viên, nguyên cán bộ của Báo điện tử ĐCS Việt Nam đã chia sẻ những kỷ niệm ngày đầu làm báo điện tử đầy khó khăn và vất vả, cũng như những kinh nghiệm trong quá trình làm báo, xây dựng tờ báo trở thành một trong những kênh thông tin quan trọng của Đảng và Nhà nước.

Tại lễ kỷ niệm, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và đại diện lãnh đạo Báo điện tử ĐCS đã trao tặng giấy khen cho 11 phòng ban và 14 cá nhân xuất sắc của báo.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất