Thứ Năm, 26/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 21/6/2010 14:8'(GMT+7)

Gặp mặt các nhà báo đang công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Tổng biên tập tạp chí Tuyên giáo, Chủ tịch Liên chi Hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổng kết lại một số hoạt động của Liên chi hội trong năm qua.

Các chi hội nhà báo tạp chí Tuyên giáo, chi hội Vụ Báo chí – Xuất bản, chi hội Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, tạp chí Thông tin đối ngoại, tạo chí Báo cáo viên.... đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trách nhiệm chính trị chuyên môn trên cương vị họ đang đảm trách. Nhiều người trong số họ đã tham gia tích cực vào các hoạt động chuyên môn báo chí, không chỉ quản lý, chỉ đạo hoạt động báo chí tuyên truyền mà còn viết rất nhiều bài trên các báo, tạp chí, viết bài giảng, giảng dạy...

Liên chi hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực phục vụ nhiệm vụ chuyên môn của Ban như tham mưu cho lãnh đạo Ban trong công tác chỉ đạo định hướng vận động, tuyên truyền trên báo chí, xây dựng các văn bản chỉ đạo của Đảng với công tác tuyên truyền, báo chí, của lớp bồi dưỡng cán bộ tuyên giáo và lãnh đạo báo chí về nghiệp vụ tuyên giáo, báo chí, đổi mới và nâng cao chất lượng nội dung và hình thức các ấn phẩm báo chí của Ban, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của bạn đọc và nâng cao uy tín và vị thế của Ban thông qua các ấn phẩm này, xứng đáng là công cụ tuyên truyền của Đảng.

Các chi hội nhà báo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, tạp chí Tuyên giáo tổ chức một số cuộc hội thảo khoa học gắn với hoạt động chỉ đạo, quản lý và nâng cao chất lượng báo chí như Hội thảo: “Báo điện tử trong thông tin điện tử và game online – định hướng phát triển, quản lý”, Hội thảo chào mừng 85 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin – Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Học viện Báo chí và tuyên truyền tổ chức, Xây dựng đề án “Nâng cao chất lượng tạp chí Thông tin đối ngoại”...

Toàn cảnh buổi gặp mặt các nhà báo, phóng viên đang công tác tại Ban Tuyên giáo


Các nhà báo, phóng viên đang công tác tại Ban đã phát biểu những ý kiến nhằm góp phần nâng cao chất lượng công việc hiện nay. Theo nhà báo Vũ Khắc Kiên (Báo điện tử ĐCS), Liên chi hội chưa có nhiều những hội thảo, cuộc giao lưu về chuyên môn báo chí hoặc đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ báo chí trẻ của Ban. Nhà báo Thu Thanh (tạp chí Tuyên giáo) mong muốn lãnh đạo Ban tạo điều kiện hơn nữa cho các phóng viên, nhà báo ở trong Ban tiếp cận và đưa tin các hoạt động của Ban nhanh hơn các báo khác.

Thay mặt cho lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Bắc Son - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã biểu dương những thành tích Liên chi hội nhà báo của Ban Tuyên giáo đã đạt được, đồng thời giao nhiệm vụ cho vụ Báo chí – Xuất bản tổ chức các hội thảo trao đổi kỹ năng tác nghiệp cho các phóng viên, nhà báo trong Ban, ít nhất 1 quý 1 lần, vụ Giáo dục và đào tạo, dạy nghề tìm hiểu hơn nữa về các lớp học, các khóa học bồi dưỡng cho các phóng viên. Lãnh đạo Ban sẽ quan tâm hơn nữa trong việc trang bị những phương tiện kỹ thuật cần thiết, hiện đại để các nhà báo, phóng viên có điều kiện tác nghiệp thuận lợi.

Các nhà báo, phóng viên công tác tại Ban cần luôn giữ vững bản lĩnh chính trị vững vàng, nắm chắc các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước khi tác nghiệp, luôn tự nâng cao nghiệp vụ tinh thông, chuyên nghiệp và hiện đại, học thêm ngoại ngữ và nâng cao phẩm chất đạo đức trong sách của người làm báo.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất