Thứ Năm, 26/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 18/6/2010 21:38'(GMT+7)

Báo chí là bộ phận quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng

Đ/c Tô Huy Rứa bày tỏ tin tưởng Báo chí Cách mạng Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chắc chắn sẽ có những bước phát triển mới. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Đ/c Tô Huy Rứa bày tỏ tin tưởng Báo chí Cách mạng Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chắc chắn sẽ có những bước phát triển mới. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Cách đây 85 năm, ngày 21/6/1925, báo Thanh niên, cơ quan ngôn luận của Việt Nam Thanh niên Cách mạng đồng chí Hội, tổ chức tiền thân của Đảng ta do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trực tiếp thành lập xuất bản số báo đầu tiên.

Sau 85 năm phát triển, Tính đến tháng 6/2010, cả nước có trên 17.000 nhà báo được cấp thẻ hành nghề chính thức, trong đó nhiều phóng viên, biên tập viên… được đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ. Đội ngũ người làm báo từng bước được trẻ hoá, nâng cao tính chuyên nghiệp, góp phần đưa nền báo chí cách mạng nước ta ngang tầm và hội nhập sâu rộng với nền báo chí chuyên nghiệp và hiện đại của thế giới.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Tô Huy Rứa đã khẳng định những đóng góp to lớn của báo chí Cách mạng Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế, . Báo chí cách mạng Việt Nam đã trở thành một bộ phận quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc, ngày càng có nhiều cống hiến cho đất nước, cho nhân dân. Các cơ quan báo chí đã bám sát thực tiễn đời sống xã hội, thực hiện đúng sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng của Đảng và Nhà nước nhằm truyền tải thông tin nhanh nhạy, đầy đủ, phong phú, toàn diện về mọi diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế, đáp ứng tốt quyền được thông tin của công dân, góp phần quan trọng thực hiện dân chủ hoá đời sống xã hội, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Đồng chí  tin tưởng với truyền thống vẻ vang 85 năm, báo chí cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng chắc chắn sẽ có bước phát triển mang tính đột phá, tính chuyên nghiệp cao và giàu tính nhân văn hơn nữa.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Lê Doãn hợp nêu rõ, bên cạnh những thành tựu to lớn, báo chí vẫn còn những hạn chế, khuyết điểm như: một số ít cơ quan báo chí và nhà báo có biểu hiện xa rời tôn chỉ mục đích, có biểu hiện thương mại hóa, đưa thông tin thiếu trung thực, sai sự thật, hoặc mê tín dị đoan... làm ảnh hưởng đến truyền thống và uy tín của báo chí cách mạng Việt Nam mà các thế hệ những người làm báo đã dày công xây đắp.

Đây là những hạn chế mà những người làm báo Việt Nam phải cùng khắc phục để đưa báo chí Việt Nam lên tầm cao mới.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất