Thứ Hai, 23/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Hai, 16/7/2012 21:1'(GMT+7)

Lào Cai: đẩy mạnh hoạt hoạt động chính quyền điện tử cấp tỉnh

 

Đồng chí Cao Đức Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng biên tập Cổng TTĐT tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các thành viên Hội đồng biên tập Cổng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố - đơn vị thành viên của Cổng TTĐT tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, Hội đồng biên tập Cổng TTĐT tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND để duy trì và phát triển nội dung trên Cổng TTĐT tỉnh phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của các cấp lãnh đạo, đẩy mạnh công tác minh bạch thông tin, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, khai thác thông tin của độc giả.

Cho đến nay, Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai là đầu mối nối kết hoạt động, cung cấp thông tin của cơ quan hành chính các cấp với 43 cổng thành viên,tạo thuận lợi cho các tổ chức tìm kiếm thông tin. Các cổng thành viên đã quan tâm phát triển nội dung thông tin, cập nhật tin, bài, cơ sở dữ liệu; thực hiệncấp 42 giấy phép qua hệ thống dịch vụ công mức 3. Bên cạnh đó, Cổng TTĐT tỉnh đã đăng tải thông tin kịp thời, bám sát các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh. Đăng tải thông tin kịp thời công tác điều hành của lãnh đạo tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội, hoạt động các cấp, các ngành. Trung bình có mỗi tháng,Cổng TTĐT tỉnh thu hút gần 30.000 lượt người truy cập.

Đặc biệt, chuyên mục Hỏi – Đáp trên Cổng TTĐT luôn được người dân và cộng đồng doanh nghiệp quan tâm. Trong 6 tháng đầu năm 2012, Cổng TTĐT tỉnh đã nhận được 839 câu hỏi, tăng 400 câu so với cùng kỳ. Nội dung chủ yếu liên quan đến những vấn đề về chính sách thuế, nhà đất, thủ tục hành chính, chính sách ưu đãi đầu tư, việc làm… Qua việc tiếp nhận và trả lời câu hỏi, các cơ quan quản lý đã kịp thời giải đáp thắc mắc của nhân dân, góp phần thúc đẩy tiến trình cải cách hành chính, minh bạch hóa thông tin; đồng thời góp phần đẩy mạnh việc đối thoại giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp thông qua ứng dụng công nghệ thông tin.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, đề xuất các giải pháp phát triển nội dung Cổng TTĐT tỉnh và cổng TTĐT thành viên trong thời gian tới, tập trung vào những vấn đề như: Tăng cường cập nhật cơ sở dữ liệu chuyên ngành, bổ sung các kênh thông tin; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ biên tập các cổng thành viên; bổ sung kinh phí cho Cổng TTĐT tỉnh và các cổng thành viên.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Cao Đức Hải, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng biên tập Cổng TTĐT tỉnh  đã ghi nhận sự đóng góp tích cực của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong việc duy trì, cập nhật thông tin trên Cổng TTĐT thành viên. Đồng thời, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nêu rõ 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội đồng biên tập Cổng TTĐT tỉnh trong thời gian tới, đó là: tiếp tục chỉ đạo đưa thông tin, dữ liệu lên cổng của tỉnh và tất cả 43 cổng thành viên; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức 3, mức 4, nhất là cổng của các cơ quan thực hiện chức năng cấp phép; nâng cao chất lượng trả lời các câu hỏi, đồng thời nghiên cứu, điều chỉnh tiêu chí xếp loại, thang điểm đối với dịch vụ này cho phù hợp. Bên cạnh đó, đồng chí Cao Đức Hải cũng đã nêu 4 nhóm giải pháp cơ bản nhằm phát huy có hiệu quả vai trò Cổng TTĐT, góp phần duy trì chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Lào Cai và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2012.

Tin, ảnh Nguyên Sa (Lào Cai)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất