Chủ Nhật, 29/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 21/1/2012 12:33'(GMT+7)

Lào Cai: Hội Chữ thập đỏ tặng hơn 10.000 suất quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách

Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng quà hộ nghèo xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát

Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng quà hộ nghèo xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát

  Bà Nguyễn Thị Minh Hải, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Với tinh thần tương thân, tương ái, cán bộ hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh Lào Cai nỗ lực thực hiện có hiệu quả các phong trào cứu trợ xã hội, đặc biệt là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân nhân chất độc da cam”. Chính vì vậy, để mang đến không khí vui xuân cho những người không may mắn, gia đình chính sách, người nghèo; nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh phấn đấu tặng trên 10.000 suất quà, mỗi suất trị giá từ 50-300 nghìn đồng cho các gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nạn nhân chất độc da cam.

Riêng Hội Chữ thập đỏ tỉnh dành trên 151 triệu đồng, quỹ nhân đạo tặng 504 suất quà Tết cho các gia đình có người bị ảnh hưởng chất độc da cam và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các huyện, thành phố trong tỉnh. Ngoài ra, các hội cơ sở cũng dành hàng nghìn suất quà Tết tặng cho các gia đình chính sách, người nghèo, người tàn tật, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam.

Trước đó, nhân dịp Tết Tân Mão 2011: Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trích từ Quỹ Nhân đạo, tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tổ chức các đoàn công tác đến các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh trao quà cho các hộ nghèo; đồng thời các Hội cơ sở cũng đã vận động nhân dân ủng hộ và tổ chức trao quà cho các hộ khó khăn tại địa bàn cho gần 7.700 hộ với tổng giá trị đạt gần 2,4 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Thị Minh Hải cũng cho biết: Năm 2012, trên tinh thần quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước trong hoạt động nhân đạo nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp hội trên địa bàn tỉnh; Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội nỗ lực thực hiện các phong trào, các cuộc vận động như: Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, áo ấm tình thương, hiến máu tình nguyện... để đảm bảo các hoạt động này ngày càng đi vào chiều sâu và thiết thực.

Nguyên Sa (Lào Cai)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất