Thứ Tư, 23/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Bảy, 9/8/2014 8:41'(GMT+7)

Lào Cai: Thông qua Chương trình hành động Nghị quyết Trung ương 9 (khóa XI)

Thực hiện chỉ đạo và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, ngày 08/8/2014 Tỉnh ủy Lào Cai đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần 9 (khóa XI) cho đối tượng là cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, huyện xã và tương đương trong toàn tỉnh. Hội nghị được tổ chức tại cấp tỉnh và các điểm cầu trực tuyến tại 9 huyện, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghiên cứu, tiếp thu một số nội dung quan trọng của Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần 9 (khóa XI) gồm: Nghị quyết số số 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 của Hội nghị Ban Chấp hành Trung Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Quy định về lấy phiếu tín nhiệm đối với thành viên là cán bộ lãnh đạo cấp ủy và lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Ngoài ra, do tính chất quan trọng và đặc thù, Tỉnh ủy Lào Cai quán triệt nội dung Kết luận số 94-KL/TW ngày 28/3/2014 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới việc học tập lý luận chính trị trong hệ thống giáo dục quốc dân và Nghị quyết số 32-NQ/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo, quản lý.

Đặc biệt tại hội nghị này, Tỉnh ủy Lào Cai đã thông qua dự thảo Chương trình hành động của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 9 (khóa XI). Được xác định là nội dung có ý nghĩa và vai trò đặc biệt quan trọng trong thực hiện có hiệu quả Nghị quyết, Tỉnh ủy Lào Cai đã lấy ý kiến tham gia của các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh vào nội dung dự thảo trước khi thông qua tại hội nghị. Để việc xây dựng Chương trình hành động và tổ chức thực hiện các nội dung Nghị quyết bảo hiệu quả, Tỉnh ủy Lào Cai đã chỉ đạo đảng bộ các huyện, thành phố bám sát nội dung Nghị quyết cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực trong chương trình hành động, quan tâm tập trung giải quyết những hạn chế còn tồn tại mà tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) đã chỉ ra cũng như những vấn đề mới phát sinh trong xây dựng, phát triển văn hóa, con người Lào Cai phù hợp với từng đơn vị, địa phương.

Ngay sau hội nghị này, Tỉnh ủy Lào Cai sẽ hoàn thiện và chính thức ban hành Chương trình hành động nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ của Nghị quyết số 33-NQ/TW, đồng thời góp phần phát triển văn hóa, con người Lào Cai đáp ứng yêu cầu sự nghiệp phát triển và hội nhập của tỉnh trong giai đoạn tiếp theo./.

Phùng Nam Trung

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất