Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 30/1/2013 21:56'(GMT+7)

Liên chi hội nhà báo góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Ban Tuyên giáo Trung ương

Các đồng chí trong Ban Chấp hành Liên chi hội nhà báo nhiệm kỳ 2012-2017

Các đồng chí trong Ban Chấp hành Liên chi hội nhà báo nhiệm kỳ 2012-2017

Sáng ngày 30/1/2013, tại trụ sở Ban Tuyên giáo Trung đã diễn ra Đại hội Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương nhiệm kỳ 2012 - 2017 với sự có mặt của  74 đại biểu. Các đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, đồng chí Trương Minh Tuấn, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự và phát biểu tại Đại hội.

Đại hội đã nghe đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Liên chi hội nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2007 - 2012, phương hướng nhiệm kỳ 2012 - 2017 của Liên Chi hội. Báo cáo nêu rõ tình hình hoạt động của Liên chi hội nhiệm kỳ qua – những kết quả nổi bật và những hạn chế; phương hướng công tác nhiệm kỳ tới – về tổ chức của Liên chi hội, về chuyên môn, về công tác hội và công tác nội bộ.

Trong khuôn khổ Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, góp ý vào nội dung báo cáo. Về cơ bản, các đại biểu nhất trí với nội dung báo cáo, những việc đã làm được và còn hạn chế cũng như phương hướng, nhiệm vụ công tác hội trong thời gian tới.

Đặc biệt, đại hội đã nhận được ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban; đồng chí Lê văn Thiềng, ủy viên Ban Chấp hành Trung ương hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban công tác hội Hội Nhà báo Việt Nam; một số ý kiến đóng góp của các đại biểu đại diện cho các Chi hội Nhà báo của Ban. Các ý kiến phát biểu đề xuất một số phương hướng hoạt động của Liên chi hội trong thời gian tới như:  Cần làm rõ hơn đặc thù của Liên chi hội Nhà báo của Ban Tuyên giáo trung ương, trên cơ sở đó làm nổi bật thế mạnh của Ban. Cần nghiên cứu để cho ra đời sản phẩm nội san của Liên chi hội phát hành ba tháng một số, với sự tham gia cộng tác của các đồng chí hội viên trong liên chi hội. Cần tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn cho hội viên như hội thảo, tọa đàm, bồi dưỡng nghiệp vụ…  Tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các chi hội, và trong toàn thể Liên chi hội. Các chi hội nên tổ chức đều đặn các sinh hoạt, làm cho hội viên nắm được vấn đề mới của báo chí và hoạt động hội. Các hội viên trong Liên chi hội cần nỗ lực hơn, tích cực tham gia giải báo chí quốc gia hàng năm. Ban Chấp hành Liên chi hội nói chung và các chi hội nói riêng cần phải động viên và đôn đốc anh em ở các chi hội để có những tác phẩm đoạt giải. Đối với các đồng chí hội viên đã nghỉ hưu, các chi hội cần tận dụng kinh nghiệm và khả năng của các đồng chí để truyền nhiệt huyết cho thế hệ nhà báo trẻ của ban, đóng góp vào những hoạt động của Ban.

Đại hội cũng đã tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Liên chi hội Nhà báo nhiệm kỳ 2012 - 2017. Chín đồng chí đã trúng cử vào Ban Chấp hành Liên chi hội nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương  Nhiệm kỳ 2012 - 2017 gồm : Đào Ngọc Dũng, Đinh Xuân Dũng, Đào Xuân Tiến, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Thành Vinh, Đoàn Văn Báu, Phạm Đức Thái, Nguyễn Thị Minh Huế, Vũ Quý Cường.

Đại hội cũng đã kêu gọi toàn thể hội viên Liên chi hội phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ hội viên, đóng góp tích cực cho hoạt động của Liên chi hội trong nhiệm kỳ tới, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Ban Tuyên giáo Trung ương và từng cơ quan báo chí thuộc Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương./.

Thu Hằng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất