Chủ Nhật, 22/9/2024
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ Sáu, 15/11/2013 11:5'(GMT+7)

Minh chứng thuyết phục về thành tựu bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Trần Văn Hằng  trả lời phỏng vấn báo chí. (Ảnh: Phương Thảo)

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Trần Văn Hằng trả lời phỏng vấn báo chí. (Ảnh: Phương Thảo)

Việc Việt Nam vừa trúng cử với số phiếu cao nhất trong 14 nước thành viên mới của Hội đồng Nhân quyền LHQ chứng minh thành tựu rất to lớn trong việc bảo vệ, thúc đẩy quyền con người. Điều này cũng được thể hiện rõ trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 mà chúng ta đang thảo luận, chuẩn bị thông qua, trong đó chương về quyền con người được đặt ở vị trí quan trọng, không còn nêu ở những phần sau như trước đây.

Chúng ta trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền LHQ trong bối cảnh các thế lực phản động hoạt động rất ráo riết để chống phá, thậm chí dựng nhiều vụ việc để vu cáo, xuyên tạc, bôi nhọ về vấn đề nhân quyền của Việt Nam.

Thế nhưng những hành động đó là những tiếng nói đơn độc, không thể hiện sự thật. Các hoạt động đối thoại về vấn đề nhân quyền giữa Việt Nam với Mỹ và các nước Bắc Âu, EU (Liên minh châu Âu) đều khẳng định thực tế nhân quyền ở nước ta có tiến bộ vượt bậc. Chính vì thế trong cuộc bỏ phiếu vừa qua chúng ta đạt số phiếu rất cao.

Nhiều cái rõ như ban ngày nhưng người ta vẫn cố tình nói khác. Việt Nam trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền LHQ sẽ là đòn đánh mạnh vào các đối tượng mà bấy lâu nay luôn cố tình bôi nhọ, vu cáo chúng ta. Điều đó còn cho họ thấy rằng, hoạt động của họ không có tác dụng gì đối với những việc mà chúng ta đang nỗ lực phấn đấu và đạt được kết quả rất tốt. Thực thế hằng năm chúng ta rất tích cực đối thoại nhân quyền, mở rộng cửa sẵn sàng đối thoại chứ không e ngại bất cứ vấn đề gì. Và, qua đối thoại trực tiếp, cộng đồng quốc tế đã  nhận thức được rằng, thông tin sai lệch của một số đối tượng hoàn toàn khác xa với mong muốn, quyết tâm chính trị của Đảng, Nhà nước ta trong vấn đề bảo đảm quyền con người. Khi chúng ta là thành viên Hội đồng Nhân quyền LHQ, tôi tin rằng quan điểm đó dần bị loại bỏ. Chúng ta sẽ có tiếng nói rất quan trọng trong việc làm cho thế giới rõ hơn về vấn đề quyền con người ở Việt Nam và góp phần thúc đẩy những tiến bộ về nhân quyền trên thế giới./.

Thành Vĩnh (ghi)

(Nguồn: QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất