Chủ Nhật, 22/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 17/10/2012 22:0'(GMT+7)

Mô hình trường bên cạnh doanh nghiệp

Trường Cao đẳng nghề Long Biên có tiền thân từ các lớp học May thuộc xưởng May 10, ra đời từ năm 1959 với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng kỹ thuật nghiệp vụ phục vụ nhu cầu sản xuất trong hoàn cảnh khó khăn của thời kỳ chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

Năm 2008, Trường được được nâng cấp từ Trường Công nhân kỹ thuật May và Thời trang thành Trường Cao đẳng nghề Long Biên. Khóa đầu tiên, tuyển sinh 183 sinh viên. Ngày 17/10/2012, Trường kỷ niệm 4 năm nâng cấp lên Cao đẳng nghề và 18 năm thành lập trường. Cũng dịp này, Trường công bố các quyết định tốt nghiệp, trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên. Một số doanh nghiệp đã tham dự buổi lễ đã ký nhận lao động vào làm việc tại doanh nghiệp sau khi kết thúc khóa đào tạo.

Với Slogan: Dream come true (Biến giấc mơ thành hiện thực), Trường Cao đẳng nghề Long Biên đặt ra mục tiêu biến giấc mơ của sinh viên có được một nghề thành thạo trong tay thành hiện thực và xa hơn là biến ước mơ của Tổng công ty May 10 có một trường đẳng cấp quốc tế thành hiện thực. Ông Phạm Vũ Khiêm, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Phương châm cơ bản của Trường là lấy người học làm trung tâm, lấy chất lượng đào tạo là mục tiêu, lấy đào tạo gắn liền với việc làm là mục đích, lấy đào tạo theo nhu cầu của người học, quan tâm và đảm bảo lợi ích của người học làm yêu cầu”.

Bà Nguyễn Thị Huyền, Tổng Giám đốc Công ty May 10 cho biết: Tổng Công ty May 10 đã xác định đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố quan trọng đóng góp cho sự phát triển bền vững của May 10. Khi May 10 mở ra các doanh nghiệp của mình, cần tuyển 1000 công nhân nhưng lại nhận được 1000 hồ sơ vào các vị trí kế toán, văn phòng. Bà khẳng định: “Chúng tôi tuyển những người chúng tôi cần, chứ không dựa vào bằng cấp. Chúng tôi cần những người làm được việc”.

Xuất phát từ những đòi hỏi của thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp, Trường Cao đẳng nghề Long Biên ra đời, nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho Tổng Công ty và mở rộng ra các đơn vị, doanh nghiệp ngoài xã hội. Là một mô hình Trường bên cạnh Doanh nghiệp, sinh viên của trường Cao đẳng nghề Long Biên được bảo đảm về công việc, được đào tạo, tích lũy nhiều kỹ năng thực tiễn. Mục tiêu của nhà trường là sau khi ra trường sinh viên có thể làm việc được ngay, không phải đào tạo lại.

Bà Huyền cũng cho biết, chiến lược phát triển của Tổng công ty là xây dựng Trường vào năm 2015 có ít nhất 3 nghề trọng điểm đạt trình độ Quốc tế. Đảm bảo tiêu chuẩn: đủ số lượng giáo viên cho hệ thống, tiêu chuẩn hóa và hiện đại hóa các điều kiện dạy học, đồng bộ áp dụng tiêu chuẩn nghề đẳng cấp Quốc tế. Xa hơn, năm 2020, Lãnh đạo Công ty hướng đến xây dựng Trường trở thành Trường nghề đạt tiêu chuẩn Quốc tế./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất