Thứ Bảy, 12/10/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 19/8/2011 16:38'(GMT+7)

Mỹ viện trợ lương thực khẩn cấp cho Triều Tiên

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thông cáo của bộ trên nêu rõ :"Khoản viện trợ khẩn cấp này cho thấy sự quan ngại ngày càng gia tăng của chúng tôi về tình trạng phúc lợi của nhân dân Bắc Triều Tiên".

Theo bộ trên, Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) sẽ cung cấp "viện trợ lương thực khẩn cấp trị giá 900.000 USD" cho tỉnh Kangwon, Nam và Bắc Hwanghae của Triều Tiên thông qua các tổ chức phi chính phủ của Mỹ.

Ngoài ra, bộ trên còn cho biết thêm đây là lập trường kiên định của Mỹ, theo đó khoản viện trợ nhân đạo này không liên quan tới những quan ngại về chính trị và an ninh.

Được biết, Bắc Triều Tiên đã chấp thuận điều kiện để các tổ chức dân sự Hàn Quốc viện trợ lương thực cho miền Bắc là tiến hành giám sát việc phân phối lương thực cho người dân.

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc cùng ngày, một tổ chức dân sự mang tên “Hội đồng hòa giải và hợp tác Hàn Quốc” đã thăm Bắc Triều Tiên từ hôm 3 - 6/8 và ghi hình lại quá trình phân phối bột mỳ cho người dân miền Bắc để trình lên bộ trên.

Đây là lần đầu tiên một tổ chức dân sự nộp đoạn băng ghi hình việc phân phối hàng hóa viện trợ cho Chính phủ Hàn Quốc./.

(Theo: Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất