Thứ Bảy, 12/10/2024
Thế giới
Thứ Tư, 17/8/2011 10:24'(GMT+7)

OIC họp bàn biện pháp đối phó với nạn đói

Hàng triệu trẻ em vùng Sừng châu phi đang đối mặt với cái chết do nạn đói

Hàng triệu trẻ em vùng Sừng châu phi đang đối mặt với cái chết do nạn đói

Ngày 17/8, ngoại trưởng các nước thuộc Tổ chức Hội nghị Hồi giáo (OIC) sẽ họp tại thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để bàn các biện pháp khẩn cấp đối phó với nạn đói đang hoành hành ở Somalia và các nước lân cận khu vực Sừng châu Phi.

Cuộc họp có sự tham dự của ngoại trưởng 57 nước thành viên của OIC. Đây là cuộc họp đầu tiên ở cấp ngoại trưởng các quốc gia thành viên của tổ chức này tại Thổ Nhĩ Kỳ, kể từ cuộc họp ở Saudi Arabia năm 2006.  

Trước đó, ngày 28/7, các nước thuộc OIC cũng đã họp tại Istanbul. Tại cuộc họp này, OIC đã kêu gọi cộng đồng quốc tế cần phải hành phối hợp để ngăn chặn sự lan rộng của thảm họa; cứu giúp sinh mạng của hàng triệu người Somalia đang bị nạn đói đe dọa và thiết lập một liên minh rộng lớn, dưới sự điều hành của IOC để đối phó với tình trạng khẩn cấp tại đây.

Cũng tại cuộc họp này, các tổ chức phi chính phủ đã đồng ý để IOC điều phối các hoạt động cứu trợ nhân đạo của 57 quốc gia thành viên. Hội nghị đã nhận được sự cam kết đóng góp 60 triệu USD của Saudi Arabia, 10 triệu USD từ Kuwait và 3.000 tấn hàng hóa từ Tổ chức nhân đạo Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ (IHH) để viện trợ khẩn cấp cho Somalia./.

Vũ Dũng - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất