Thứ Sáu, 4/10/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 11/11/2009 20:39'(GMT+7)

Năm 2010: Đề thi tốt nghiệp sẽ không phân biệt phân ban

Dự kiến, sẽ bỏ quy định hiện hành: Thí sinh học theo chương trình nào (chương trình chuẩn hay nâng cao) phải làm phần riêng của đề thi, ứng với chương trình đó. Theo đó, dự kiến, trong đề thi tốt nghiệp mới, thí sinh được chọn một trong hai phần riêng thích hợp để làm bài. Tuy nhiên, vẫn giữ nguyên quy định:  Thí sinh chỉ được chọn một phần riêng thích hợp để làm bài; nếu làm cả hai phần riêng thì bài làm cả hai phần riêng đều không được chấm.

Quy chế mới vẫn duy trì việc thi theo cụm trường và chấm chéo, tuy nhiên bỏ phần xếp danh sách thí sinh theo các ban Khoa học Tự nhiên, ban Khoa học Xã hội và Nhân văn, ban Cơ bản… Trong mỗi cụm trường, danh sách thí sinh sẽ chỉ được sắp xếp theo hai bước: Bước 1: Xếp theo thứ tự ưu tiên của môn thi ngoại ngữ (trừ thí sinh giáo dục thường xuyên): Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật. Bước 2: lập danh sách TS cho mỗi môn thi ngoại ngữ và dành riêng cho giáo dục thường xuyên (nếu có) theo thứ tự a, b, c... của tên thí sinh.

Quy chế sửa đổi cũng tăng cường sự chặt chẽ trong quản lý, tổ chức thi. Tất cả mọi người tham gia tổ chức thi đều phải được học tập, nắm vững quy chế thi; tuyệt đối không được mang theo và sử dụng các phương tiện thu, phát thông tin cá nhân trong khu vực thi khi các buổi thi đang diễn ra./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất